Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Tự luận:(3đ). Cơ quan tiêu hóa gồm những bộ phận...

Tự luận:(3đ). Cơ quan tiêu hóa gồm những bộ phận nào? Chỉ ra vị trí của các tuyến tiêu hóa trong cơ thể người Giup mình với - câu hỏi 3534270

Câu hỏi :

Tự luận:(3đ). Cơ quan tiêu hóa gồm những bộ phận nào? Chỉ ra vị trí của các tuyến tiêu hóa trong cơ thể người Giup mình với

Lời giải 1 :

1.1. Cổ họng Cổ họng là nơi tiếp nhận thức ăn từ miệng để đi xuống thực quản. 1.2. Thực quản Thực quản nằm dưới cổ họng, là một ống dài có chức năng đưa thức ăn xuống dạ dày. 1.3. Túi mật Đây là một túi nhỏ, nằm sát gan. có chiều dài khoảng 80 - 100mm 1.4. Gan Gan có vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa, giúp tổng hợp protein huyết tương, dự trữ glycogen và thải độc. 1.5. Dạ dày Dạ dày là cơ quan quan trọng, nó được cấu tạo dạng một cái túi gồm rất nhiều cơ. 1.6. Ruột non Ruột non của con người dài đến 6 mét, là nơi thức ăn sẽ tiếp tục được phân hủy, phá vỡ cấu trúc nhờ các enzyme tiết ra từ mật gan hoặc tuyến tuỵ 1.7. Đại tràng Khi quá trình tiêu hóa, hấp thu dưỡng chất kết thúc, các chất còn lại không hấp thu được sẽ được chuyển xuống đại tràng ở dạng lỏng 1.8. Trực tràng Trực tràng nằm ngay dưới đại tràng, có chiều dài khoảng 20cm. 1.9. Hậu môn Hậu môn là cơ quan cuối cùng của hệ tiêu hóa, được cấu tạo từ cơ sàn chậu và cơ thắt hậu môn. Chức năng của cơ quan này là lưu trữ và đào thải phân. Khi đi vệ sinh, hậu môn sẽ tiết dịch nhầy bôi trơn để phân có thể di chuyển dễ dàng khỏi cơ thể.

Thảo luận

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK