Trang chủ Sinh Học Lớp 8 D. Giữa tâm thất với tâm nhĩ và tâm thất...

D. Giữa tâm thất với tâm nhĩ và tâm thất với động mạch có van Câu 11. Trong hệ thống "hàng rào" phòng chống bệnh của cơ thể, nếu vi khuẩn, virut thoát khỏi

Câu hỏi :

Giải giúp vs ạ đang cần

image

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Trong hệ thống "hàng rào" bảo vệ của cơ thể, nếu vi khuẩn virut thoát khỏi sự thực bào thì ngay sau đó chúng sẽ phải đối diện với hoạt động bảo vệ của bạch cầu limphô B.

`->` Sự thực bào: Bạch cầu hình thành chân giả bắt và nuốt các vi khuẩn, virut vào trong tế bào rồi tiêu hóa chúng: bạch cầu trung tính và đại thực bào (phát triển từ bạch cầu mônô)

`->` Khi các vi khuẩn, virut thoát khỏi sự thực bào của bạch cầu trung tính và bạch cầu đơn nhân sẽ gặp hoạt động bảo vệ của tế bào B.

`=>C`

`@D`

Thảo luận

-- ụa;-;; Lie tưởng là đáp án C mà;-;;
-- Cảm ơn bạn, mình bị lẫn sự thực bào sang hàng rào bảo vệ thứ `2`.

Lời giải 2 :

Câu 11: C. Bạch cầu limphô B

Giải thích: Khi các vi khuẩn thoát khỏi sự thực bào sẽ gặp hoạt động bảo vệ của bạch cầu limphô B.

Sự thực bào là hoạt động bảo vệ cơ thể của bạch cầu khi các sinh vật xâm nhập vào một mô nào đó của cơ thể. Thực bào là hiện tượng bạch cầu hình thành chân giả bắt và nuốt vi khuẩn trong tế bào rồi tiêu hóa chúng.

- Tế bào B chống lại kháng nguyên bằng cách tiết kháng thể để vô hiệu hóa các kháng nguyên.

#Lie

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK