Trang chủ Sinh Học Lớp 8 ai giúp mình với câu hỏi 592936 - hoctapsgk.com

ai giúp mình với câu hỏi 592936 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

ai giúp mình với

image

Lời giải 1 :

Đáp án:

 1.Tuyến yên

2.Tuyến GH tác động đến hệ cơ xương(làm phát triển chiều dai của xương đùi, xương cẳng chân, giúp phát triển chiều cao)

3.Hoocmon tuyến giáp là tiroxin(TH),trong có thành phân iot. Có vai trò quan trọng trong trao đổi chất và quá trình chuyển hóa các chất trong tế bào.

Chúc bạn học tốt

Giải thích các bước giải:

 

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

-tuyến nào giữ vai trò chỉ đạo hoạt động của hầu hết các tuyến nội tiết khác là:tuyến yên

-Hoocmon GH tác động đến cơ quan: xương

-Hoocmon tuyến giáp là:là hai loại hormone được sản xuất và tiết ra bởi tuyến giáp, cụ thể là triiodothyronine (T3) và thyroxine (T4). Chúng là các hormone với bản chất là tyrosine chịu trách nhiệm chính trong việc điều hòa sự trao đổi chất. T3 và T4 được cấu tạo một phần của i-ốt. Do đó nếu thiếu hụt i-ốt dẫn đến giảm sản xuất T3 và T4, làm phình mô tuyến giáp và sẽ gây ra bệnh được gọi là bướu cổ đơn giản. Dạng chính của hormone tuyến giáp trong máu là thyroxine (T4), có thời gian bán rã dài hơn T3.[1] Ở người, tỷ lệ T4 so với T3 được lưu hành vào máu đôi khi được cho là khá cao, nhưng dữ liệu từ những bệnh nhân bị loại bỏ tuyến giáp cho thấy nó thay đổi giữa 4:1 và 2:1, và trung bình là khoảng 100: 36 (~2,8: 1) ). T4 được chuyển thành T3 hoạt động (mạnh gấp 3 đến 4 lần so với T4) trong các tế bào bởi deiodinases (5'-iodinase). Chúng được tiếp tục xử lý bằng cách khử cacboxyl và khử lưu huỳnh để tạo ra iodothyronamine (T1a) và thyronamine (T0a). Tất cả ba đồng dạng (isoform) của deiodinase là các enzyme chứa selen, do đó selen trong chế độ ăn uống rất cần thiết cho quá trình sản xuất T3 . Edward Calvin Kendall là người đã phân lập thyroxine vào năm 1915.[2]

 

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK