Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Câu 1 : Đặc điểm 1 chu kì tim thời...

Câu 1 : Đặc điểm 1 chu kì tim thời gian nhịp đập các pha số nhịp/phút Câu 2: Các dinh dưỡng bị biến đổi qua hoạt động tiêu hóa các chất bị biến đổi và biến đổi

Câu hỏi :

Câu 1 : Đặc điểm 1 chu kì tim thời gian nhịp đập các pha số nhịp/phút Câu 2: Các dinh dưỡng bị biến đổi qua hoạt động tiêu hóa các chất bị biến đổi và biến đổi ở đâu Câu 3: Hệ tiêu hóa gồm cơ quan nào xác định vị trí Câu 4: Sự hấp thụ chất dinh dưỡng và thải phân,và vai trò của dạ dày Câu 5: Sự nuốt và đẩy thức ăn từ miệng xuống thực quản Câu 6: Hoạt độngchủ yếu nhất của miệng,dạ dày,ruột(non,già)trong tiêu hóa thức ăn

Lời giải 1 :

1.Nhịp tim của người bình thường sẽ rơi vào khoảng 60-100 nhịp/phút.

 2.

- Các chất trong thức ăn không bị biến đổi về mặt hoá học qua quá trình tiêu hoá là vitamin, nước và muối khoáng.

- Các chất trong thức ăn được biến đổi về mặt hoá học qua quá trình tiêu hoá là gluxit, lipit, prôtêin. 

 3.Cổ họng là nơi tiếp nhận thức ăn từ miệng để đi xuống thực quản. 

Thực quản nằm dưới cổ họng, là một ống dài có chức năng đưa thức ăn xuống dạ dày.

Túi mậtlà một túi nhỏ, nằm sát gan. có chiều dài khoảng 80 - 100mm. Túi mật có tác dụng co bóp đẩy dịch mật vào ống mật chủ, từ đó vào tá tràng và xuống ruột non.

Gan có vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa, giúp tổng hợp protein huyết tương, dự trữ glycogen và thải độc

Dạ dày là cơ quan quan trọng, nó được cấu tạo dạng một cái túi gồm rất nhiều cơ. 

Ruột non của con người dài đến 6 mét, là nơi thức ăn sẽ tiếp tục được phân hủy, phá vỡ cấu trúc nhờ các enzyme tiết ra từ mật gan hoặc tuyến tụy. 

Khi quá trình tiêu hóa, hấp thu dưỡng chất kết thúc, các chất còn lại không hấp thu được sẽ được chuyển xuống đại tràng ở dạng lỏng. 

Trực tràng nằm ngay dưới đại tràng, có chiều dài khoảng 20cm.

Hậu môn là cơ quan cuối cùng của hệ tiêu hóa, được cấu tạo từ cơ sàn chậu và cơ thắt hậu môn.

   4.

Hấp thụ chất dinh dưỡng

- Cấu tạo của ruột non phù hợp với chức năng hấp thụ chất dinh dưỡng:

+ Ruột dài 2,8 – 3m

+ Có nhiều nếp gấp

+ Nhiều lông ruột và và các vi nhung mao (lông cực nhỏ)

+ Có mạng mao mạch máu và mao mạch bạch huyết dày đặc phân bố đến từng lông ruột

→ Tăng diện tích bề mặt hấp thụ của ruột non → chất dinh dưỡng được hấp thụ triệt để và hiệu quả

Thải phân

- Diễn ra tại ruột già:

+ Hấp thụ thêm phần nước còn cần thiết cho cơ thể

+ Thải phân: nhờ sự co bóp của cá cơ ở hậu môn phối hợp với các cơ thành bụng

     5.

Quá trình nuốt và đẩy thức ăn qua thực quản diễn ra như sau: - Khi viên thức ăn được tạo ra và thu gọn trên mặt lưỡi thì phản xạ nuốt bắt đầu. Thức ăn được nuốt xuống thực quản nhờ họat động chủ yếu của lưỡi và được đẩy qua thực quản xuống dạ dày nhờ hoạt động của các cơ thực quản. ...

   6.

quá trình tiêu hóa thức ăn ở ruột non như sau:

Mỗi bộ phận của hệ tiêu hóa đều làm nhiệm vụ di chuyển thức ăn và chất lỏng qua đường tiêu hóa, chia thức ăn và chất lỏng thành các phần nhỏ hơn. Khi thức ăn được chia nhỏ, cơ thể bạn có thể hấp thụ, chuyển các chất dinh dưỡng tới các nơi cần thiết, các dây thần kinh và hormone giúp kiểm soát quá trình tiêu hóa. Ruột già hấp thụ nước và biến các chất thải của quá trình tiêu hóa thành phân.

Thảo luận

-- Bạn chăm chỉ quá
-- Bạn cứ tiếp tục nha

Lời giải 2 :

1.Nhịp tim của người bình thường sẽ rơi vào khoảng 60-100 nhịp / phút . 2 . - Các chất trong thức ăn không bị biến đổi về mặt hoá học qua quá trình tiêu hoá là vitamin , nước và muối khoáng . - Các chất trong thức ăn được biến đổi về mặt hoá học qua quá trình tiêu hoá là gluxit , lipit , prôtêin . 3.Cổ họng là nơi tiếp nhận thức ăn từ miệng để đi xuống thực quản . Thực quản nằm dưới cổ họng , là một ống dài có chức năng đưa thức ăn xuống dạ dày . Túi mậtlà một túi nhỏ , nằm sát gan . có chiều dài khoảng 80 - 100mm . Túi mật có tác dụng co bóp đẩy dịch mật vào ống mật chủ , từ đó vào tá tràng và xuống ruột non . Gan có vai trò quan trọng tronghệ tiêu hóa , giúp tổng hợp protein huyết tương , dự trữ glycogen và thải độc Dạ dày là cơ quan quan trọng , nó được cấu tạo dạng một cái túi gồm rất nhiều cơ . Ruột non của con người dài đến 6 mét , là nơi thức ăn sẽ tiếp tục được phân hủy , phá vỡ cấu trúc nhờ các enzyme tiết ra từ mật gan hoặc tuyến tụy . Khi quá trình tiêu hóa , hấp thu dưỡng chất kết thúc , các chất còn lại không hấp thu được sẽ được chuyển xuống đại tràng ở dạng lỏng . Trực tràng nằm ngay dưới đại tràng , có chiều dài khoảng 20cm . Hậu môn là cơ quan cuối cùng của hệ tiêu hóa , được cấu tạo từ cơ sàn chậu và hậu môn . 4 . Hấp thụ chất dinh dưỡng - Cấu tạo của ruột non phù hợp với chức năng hấp thụ chất dinh dưỡng : + Ruột dài 2,8 - 3m + Có nhiều nếp gấp + Nhiều lông ruột và và các vi nhung mao ( lông cực nhỏ ) + Có mạng mao mạch máu và mao mạch bạch huyết dày đặc phân bố đến từng lông ruột → Tăng diện tích bề mặt hấp thụ của ruột non → chất dinh dưỡng được hấp thụ triệt để và hiệu quả Thải phân - Diễn ra tại ruột giả : + Hấp thụ thêm phần nước còn cần thiết cho cơ thể + Thải phân : nhờ sự co bóp của cá cơ ở hậu môn phối hợp với các cơ thành bụng 5 . Quá trình nuốt và đẩy thức ăn qua thực quản diễn ra như sau : - Khi vịên thức ăn được tạo ra và thu gọn trên mặt lưỡi thì phản xạ nuốt bắt đầu . Thức ăn được nuốt xuống thực quản nhờ họat động chủ yếu của lưỡi và được đẩy qua thực quản xuống dạ dày nhờ hoạt động của các cơ thực quản ... 6 . quá trình tiêu hóa thức ăn ở ruột non như sau : Mỗi bộ phận của hệ tiêu hóa đều làm nhiệm vụ di chuyền thức ăn và chất lỏng qua đường tiêu hóa , chia thức ăn và chất lỏng thành các phần nhỏ hơn . Khi thức ăn được chia nhỏ , cơ thể bạn có thể hấp thụ , chuyển các chất dinh dưỡng tới các nơi cần thiết , các dây thần kinh và hormone giúp kiểm soát quá trình tiêu hóa . Ruột già hấp thụ nước và biến các chất thải của quá trình tiêu hóa thành phần . Chúc bạn học tốt 😁 Cho mik 5☆ nha Chúc bạn thi môn nào cũng 10đ 🥰

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK