Trâm có hai chiếc hộp. Chiếc hộp thứ nhất đựng 5 đôi

Câu hỏi :

Trâm có hai chiếc hộp. Chiếc hộp thứ nhất đựng 5 đôi tất màu hồng và 5 đôi tất màu ghi. Chiếc hộp thứ hai đựng 5 đôi găng tay màu hồng và 5 đôi găng tay màu ghi. Không nhìn vào các hộp, hỏi Trâm phải lấy ra ít nhất bao nhiêu chiếc tất và bao nhiêu chiếc găng tay để có được một đôi găng tay cùng màu với một đôi tất

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Trâm phải lấy ra ít nhất 12 chiếc tất và 3 chiếc găng tay (hoặc ngược lại 3 chiếc tất và 12 chiếc gang tay) để đảm bao có được một đôi găng tay cùng màu với một đôi tất.

Giải thích:

Để lấy được 1 đôi găng tay cùng màu với 1 đôi tất ta cần lấy được ít nhất đủ hai màu của găng tay (mỗi màu ít nhất 1 đôi) và một đôi cùng màu của tất.

Để lấy được đủ hai màu của găng tay (mỗi màu ít nhất 1 đôi) ta cần lấy 12 chiếc (trường hợp xấu nhất lấy 10 chiếc đều cùng 1 màu thì cần thêm 2 chiếc để thêm được 1 đôi màu còn lại).

Để lấy được một đôi cùng màu của tất ta cần lấy ít nhất 3 chiếc.

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống neonics, nó là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Các quan điểm khác của nó được miêu tả trong triết học toán. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK