Nhân dịp sinh nhật bạn Trang, 7 bạn trong Câu lạc bộ Toán học

Câu hỏi :

Nhân dịp sinh nhật bạn Trang, 7 bạn trong Câu lạc bộ Toán học đến chúc mừng Trang. Mẹ chuẩn bị cho Trang một cái bánh ga tô rất đẹp. Đúng lúc cắt thì Toàn, một thành viên lém lỉnh ra câu đố với Trang: Chỉ được dùng 3 nhát dao cắt bánh mà chia đều được cho mỗi người 1 miếng. Tất nhiên là các miếng bánh phải bằng nhau. Trang suy nghĩ trong vòng ba nốt nhạc rồi nháy mắt với Toàn và cắt bánh khiến mọi người đều bái phục. Đố em, Trang đã cắt bánh như thế nào? Em nói cách Trang cắt chiếc bánh và vẽ các nhát cắt vào hình chiếc bánh dưới đây nhé.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Có tất cả 8 người. Vì vậy Trang cần cắt thành 8 miếng bánh như sau :

+ Dùng 2 nhát cắt từ trên xuống dưới chia chiếc bánh thành 4 phần bằng nhau.

+ Dùng nhát cắt ngang thân bánh chia mỗi phần trong 4 phần thành 2 ta được 8 phần bằng nhau. (như hình vẽ)

Giải Cùng em học Toán lớp 3 Tập 1 Tuần 7 trang 27, 28, 29 hay nhất tại VietJack

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống neonics, nó là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Các quan điểm khác của nó được miêu tả trong triết học toán. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK