Do nhịp sống xã hội, sự đô thị hóa đang ngày càng cuốn người

Câu hỏi :

Do nhịp sống xã hội, sự đô thị hóa đang ngày càng cuốn người lao động vào vòng xoáy kiếm sống tất bật hơn, thường xuyên đi làm ăn xa nhà nên có một thực tế là một bộ phận học sinh không được bố mẹ ở bên kèm cặp dẫn đến học hành xa sút, tham gia vào các trò chơi nguy hiểm, thậm chí mắc vào tệ nạn xã hội. Để khắc phục tình trạng này chính bản thân mỗi học sinh cần phải

A. học hành chăm chỉ.

B. lao động giúp đỡ bố mẹ.

C. nỗ lực cố gắng vươn lên.

D. dựa vào thầy cô giáo.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đáp án: C

Lời giải: Để khắc phục tình trạng này chính bản thân mỗi học sinh cần phải nỗ lực cố gắng vươn lên, bản thân không ngừng rèn luyện đạo đức, chăm chỉ học tập.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK