Anh T có hành vi tổ chức tàng trữ, buôn bán và sử dụng trái phép chất ma túy

Câu hỏi :

Anh T có hành vi tổ chức tàng trữ, buôn bán và sử dụng trái phép chất ma túy. Ông Q (bố anh T) biết sự việc, đã khuyên con trai bỏ trốn. Bà K (là mẹ của anh T) không đồng ý và khuyên con trai nên ra đầu thú để nhận sự khoan hồng. Trong trường hợp trên, nhân vật nào đã vi phạm pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội?


A. Ông Q và anh T.



B. Bà K và ông Q.



C. Ông Q, bà K và anh T.



D. Bà K và anh T.


* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: A

- Trong trường hợp này, chỉ có bà K là đã thực hiện đúng pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội khi khuyên răn con ra đầu thú vì hành vi trộm cắp và đánh người gây thương tích.

- Anh T vi phạm pháp luật vì đã tổ chức tàng trữ, buôn bán và sử dụng trái phép chất ma túy. Anh Q vi phạm pháp luật vì đã bao che cho con trai.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK