Em phải bảo vệ thông tin cá nhân và gia đình khi giao tiếp qua máy tính vì những lí do

Câu hỏi :

Em phải bảo vệ thông tin cá nhân và gia đình khi giao tiếp qua máy tính vì những lí do nào sau đây?

1) Nếu em vô tình làm lộ những thông tin mà bố, mẹ lưu trữ như: Tên của em, tên trường học, khu nội trú, thẻ xe đưa đón em ở trường, tuyến xe chạy…Kẻ xấu có thể bắt cóc em để đe dọa, tống tiền bố, mẹ em.

2) Nếu em vô tình làm lộ thông tin cá nhân và gia đình, nhất là số điện thoại di động, tên tài khoản trên các mạng xã hội Zalo, Facebook, Instagram, … em và người thân sẽ gặp rắc rối vì tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo, …

3) Nhiều kẻ lừa đảo trên mạng đã sử dụng ảnh thật của em và người thân để tạo nên những tài khoản giả mạo, lừa chính bạn bè và người thân của em.

4) Khi tham gia các trò chơi, em thường cung cấp thông tin cá nhân, để có thể nhận được phần thưởng trong trò chơi. Đây cũng là nguyên nhân khiến thông tin cá nhân của em bị kẻ xấu lợi dụng để gây hại cho em và gia đình.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: 1), 2), 3), 4)

Cả 4 lí do trên đều là lí do mà chúng ta phải bảo vệ thông tin cá nhân và gia đình khi giao tiếp qua máy tính.

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK