Cho hai lá kim loại Fe và Zn ngâm riêng trong 2 cốc đựng dung dịch CuSO4 dư. Sau một thời gian lấy các lá kim loại ra, rửa nhẹ, làm khô và cân.

Câu hỏi :

Cho hai lá kim loại Fe và Zn ngâm riêng trong 2 cốc đựng dung dịch CuSO4 dư. Sau một thời gian lấy các lá kim loại ra, rửa nhẹ, làm khô và cân. Khối lượng các lá kim loại thay đổi như thế nào?


A. Cả hai lá đều giảm


B. Cả hai lá đều tăng


C. Lá kim loại sắt tăng, lá kim loại kẽm giảm



D. Lá kim loại sắt giảm, lá kim loại kẽm tăng


* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: C

Fe+CuSO4FeSO4+Cu1 

xmol                                                           x

Zn+CuSO4ZnSO4+Cu2

ymol                                                 y

Gọi x, y là số mol của Fe và Zn phản ứng.

Ở phản ứng (1), khối lượng đồng tạo ra là 64x, khối lượng Fe đã phản ứng là 56x, vậy khối lượng lá sắt sẽ tăng thêm là: 64x – 56x = 9x

Ở phản ứng (2), khối lượng đồng tạo ra là 64y, khối lượng Zn đã phản ứng là 65y, vậy khối lượng lá kẽm sẽ giảm đi là: 65y – 64y = y

Bạn có biết?

Hóa học, một nhánh của khoa học tự nhiên, là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất.Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó.Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK