Vị tiến sĩ giáo dục nhận được gì từ độc giả? A. Một chiếc thiệp.

Câu hỏi :

Đọc hiểu (6 điểm)

Một bài học

Vị tiến sĩ giáo dục xuất bản một cuốn sách gây tiếng vang khắp cả nước. Một hôm bà nhận được bức thư từ một độc giả, trong đó có đoạn: “Cháu đã đọc cuốn sách của bác, cháu rất thích. Cháu rất muốn mua cuốn sách để tặng các thầy, cô giáo cũ của cháu nhân dịp Ngày nhà giáo, nhưng hiện giờ cháu làm công trình ở vùng sâu không tiếp cận hiệu sách được. Bác có thể bán sách cho cháu và làm ơn gửi giúp cháu tới các địa chỉ sau đây không ạ?”. Bà tiến sĩ suy tư một lát rồi viết thư trả lời: “Việc bán sách là của nhà xuất bản nhưng tôi vui lòng làm điều này giúp cháu bởi vì ngày hôm nay tôi đã nhận từ cháu một bài học về lòng biết ơn. Tôi không quên các thầy, cô giáo dạy tiểu học của mình, nhưng từ lâu rồi tôi không còn gửi lời chúc tới họ như cháu nữa. Cảm ơn cháu!”.

Nguyễn Bích Lan

 

Vị tiến sĩ giáo dục nhận được gì từ độc giả? (0,5 điểm)

A. Một chiếc thiệp. B. Một bức thư. C. Một bức tranh. D. Một cây bút.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đáp án: B. Một bức thư.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề kiểm tra Học kì 2 Tiếng Việt lớp 2 có đáp án !!

Số câu hỏi: 416

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, vừa trải qua năm đầu tiên đến trường, có những người bạn đã thân quen. Học tập vui vẻ, sáng tạo

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK