Bạn Mai thích những điều gì ở nhà bạn Lan?

Câu hỏi :

Điều kì diệu của bé

       Hôm nay là chủ nhật, bé Mai được nghỉ học, mẹ cho bé sang nhà bạn Lan chơi. Nhà bạn Lan ở ngay cạnh nhà Mai, chỉ cách có hàng rào cây dâm bụt mùa này đang nở hoa đỏ rực rỡ. Nhà bạn Lan thích ghê cơ! Có bao nhiêu là đồ chơi đẹp, còn có một chú cún con rất đáng yêu nữa.

       Lúc Mai về, mẹ bạn Lan cho Mai một quả chuối. Quả chuối mới ngon làm sao! Vàng ươm và thơm phức. Mai định ăn nhưng rồi Mai chợt nhớ tới bà. Mai chạy ào về nhà. Bà đang ngồi ở dưới hiên. Mai nhanh nhảu: “Bà ơi, cháu mời bà ăn chuối ạ!”. Bà cười móm mém, vuốt tóc Mai và nói: “Bà không ăn đâu, cháu mang ra mời mẹ nhé”. Mẹ đang ngồi sàng gạo ở góc sân, nghe thấy vậy nhìn Mai cười âu yếm và nói: “Mẹ ăn rồi, bé Mai mời bố đi”. Bố đi đâu rồi nhỉ? A bố đang sửa xe đạp ở ngoài sân. Bé Mai chạy lại mới bố. Bố ôm Mai vào lòng, khẽ nói: “Bé Mai ngoan lắm! Con ăn đi cho chóng lớn nhé”. Mai cầm quả chuối trên tay mà cứ thắc mắc mãi “Sao quả chuối ngon thế này mà cả bà và bố mẹ đều không ăn nhỉ?”. Mãi đến hôm sau Mai mới chợt hiểu ra một điều thật kỳ diệu.

(Ngọc Minh)

Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu.

Bạn Mai thích những điều gì ở nhà bạn Lan?

A. Nhà bạn Lan có thật nhiều đồ chơi đẹp.

B. Nhà bạn Lan có một chú cún con thật đáng yêu.

C. Nhà bạn Lan có hàng rào hoa râm bụt đang nở hoa đỏ rực rỡ.

D. Cả 3 đáp án trên.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Chọn đáp án B

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập tuần 16: Mái ấm gia đình có đáp án !!

Số câu hỏi: 14

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, vừa trải qua năm đầu tiên đến trường, có những người bạn đã thân quen. Học tập vui vẻ, sáng tạo

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK