Con đường đi học Mỗi sáng khi ông mặt trời thức dậy, Mai và Thanh lại cùng nhau đến trường trên con đường làng quen thuộc. Không khí thật trong lành và mát mẻ. Trên đường tiếng chi...

Câu hỏi :

Con đường đi học

Mỗi sáng khi ông mặt trời thức dậy, Mai và Thanh lại cùng nhau đến trường trên con đường làng quen thuộc. Không khí thật trong lành và mát mẻ. Trên đường tiếng chim hót lảnh lót, những bông hoa ven đường nở rộ. Sương sớm còn đọng lại trên những phiến lá.

Cây cối như bừng tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài. Hai bên đường là cánh đồng lúa rộng lớn. Lúa đang thì con gái tỏa hương dịu ngọt. Cả cánh đồng như một tấm thảm khổng lồ màu xanh mướt. Trên cao đàn cò trắng tinh bỗng sải cánh bay. Xa xa những ngôi nhà ngói đỏ tươi nằm im lìm trong nắng mới. Các bạn học sinh đeo khăn quàng đỏ thắm cùng nhau đến trường, vừa đi vừa trò chuyện râm ran. Các bà, các mẹ xách làn đi chợ sớm. Bác nông dân cùng chú trâu thong thả đi làm đồng. Họ hỏi thăm nhau về việc đồng áng, tin tưởng một vụ mùa bội thu.

Sưu tầm

 

Đoạn văn trên miêu tả cảnh vật vào thời gian nào trong ngày?

A. Buổi sáng           

B. Buổi chiều          

C. Buổi tối                     


D. Buổi đêm


* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đáp án: A. Buổi sáng          

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Tuần 1: Cuộc sống quanh em có đáp án !!

Số câu hỏi: 12

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, vừa trải qua năm đầu tiên đến trường, có những người bạn đã thân quen. Học tập vui vẻ, sáng tạo

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK