Hãy viết một đoạn văn ngắn về cuộc sống xã hội thời Lê sơ được thể hiện qua các câu ca dao trên.

Câu hỏi :

Hãy viết một đoạn văn ngắn về cuộc sống xã hội thời Lê sơ được thể hiện qua các câu ca dao trên.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Lời giải:

- Yêu cầu số 2:

(*) Tham khảo: Nhà Lê sơ, đặc biệt là những vị vua đầu triều, như: vua Lê Thái Tổ, Lê Thái Tông, Lê Thánh Tông,… rất coi trọng và khuyến khích cự phát triển của nông nghiệp. Nhờ sự quan tâm và những chính sách tích cực của nhà nước nên sản xuất nông nghiệp của Đại Việt nhanh chóng được phục hồi và phát triển trở lại, nhiều năm liên tiếp mùa màng bội thu. Đời sống của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là nông dân dần ổn định, như lời ca tụng trong dân gian: “Đời vua Thái Tổ, Thái Tông/ Thóc lúa đầy đồng, trâu chẳng buồn ăn”.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK