Liệt kê những yếu tố ảnh hưởng đến môi trường sống của chúng ta? Những yếu tố này có tác động tích cực hãy tiêu cực đến môi trường?

Câu hỏi :

Liệt kê những yếu tố ảnh hưởng đến môi trường sống của chúng ta? Những yếu tố này có tác động tích cực hãy tiêu cực đến môi trường?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Trả lời:

Những yếu tố ảnh hưởng đến môi trường sống của chúng ta:

- Ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường: ô nhiễm không khí gây ra các bệnh nguy hiểm đường hô hấp, ô nhiễm nước gây ra các bệnh truyền nhiễm bệnh ung thư, ô nhiễm đất có thể trở nên cằn cối không thích hợp cho cây trồng gây ảnh hưởng đến các cơ thể sống khác.

- Biến đổi khí hậu gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường: các đợt nắng nóng đã trở nên thường xuyên và gay gắt hơn từ những năm 1950, trong khi các hiện tượng lạnh quá mức ít xảy ra hơn và ít xuất hiện hơn, Bắc Cực và Nam Cực dần thu nhỏ.

- Phát triển dân số ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường: gây áp lực lớn lên nguồn tài nguyên thiên nhiên vốn có giới hạn trên Trái Đất, những yêu cầu về thức ăn, nước, nhà ở, y tế, năng lượng, giao thông tăng mạnh. Đồng thời có thể dẫn đến rủi ro mức độ cao cho sự phát triển của dịch bệnh như đại dịch COVID 19 từ cuối năm 2019.

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK