Doanh nghiệp X có ông A là giám đốc, chị N, chị H và anh K là nhân

Câu hỏi :

Doanh nghiệp X có ông A là giám đốc, chị N, chị H và anh K là nhân viên. Hằng năm, anh K và chị H đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi cơ quan có chủ trương cử nhân viên đi học nâng cao trình độ, anh K và chị H đã hoàn thiện hồ sơ đồng thời nộp cho ông A để đăng kí theo quy định. Trong cuộc họp bình xét, vì chị H văng mặt do con của chị bị ốm nên ông A quyết định cử anh K. Bất mãn vì không được chọn, chị H thường xuyên đi làm muộn và không hoàn thành công việc theo yêu cầu. Được chị N giới thiệu, chị C là người đang có nhu cầu xin việc làm đã tìm gặp ông A để được tạo điều kiện nhận vào làm việc thay thế vị trí của chị H. Biết chuyện, anh Mlà anh rể của chị H đang là giám đốc một công ty tư nhân đã ép buộc khiến chị H phải bỏ việc ở cơ quan cũ về làm việc cho anh để trừ khoản nợ mà vợ chồng chị đã vay. Những ai sau đây vi phạm nội dung bình đẳng trong lao động?


A. Chị H, anh M và chị C.



B. Ông A, chị H và anh M.


C. Chị H, chị N và ông A.

D. Ông A, chị C và chị N.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Trong trường hợp trên, ông A, chị H và anh M đã vi phạm nội dung bình đẳng trong lao động.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK