It can put a strain on (50) ___________ life.

Câu hỏi :

It can put a strain on (50) ___________ life.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Kiến thức: Nghe và điền từ

Giải thích:

Sau giới từ “on” và trước danh từ “life” có thể là tính từ để bổ nghĩa cho danh từ hoặc danh từ để tạo thành danh từ ghép.

family (n): gia đình

It can put a strain on (50) ________ life.

Tạm dịch: Nó có thể gây căng thẳng cho cuộc sống gia đình.

Đáp án: family

Transcipt:

Our teenage years are probably the most difficult of our lives. This is the time we pass from childhood into adulthood. So many things are happening to us. Our bodies change, our emotions change and our whole life changes. We have to learn to be independent, mature and responsible in a few short years. We have to take exams, get a job and perhaps start a family. That must come as a bit of a shock for most teenagers. Part of all this new independence is teenage behaviour. This is probably the most difficult part of parents’ lives. All those moods and all that sulking. It can put a strain on family life. People always think they really want babies and children; no one ever says “I want a teenager”.

Dịch bài nghe:

Tuổi thiếu niên của chúng ta có lẽ là cuộc sống khó khăn nhất trong cuộc sống của chúng ta. Đây là thời gian chúng ta chuyển qua từ thời thơ ấu đến tuổi trưởng thành. Rất nhiều điều đang xảy ra với chúng ta. Cơ thể chúng ta thay đổi, cảm xúc của chúng ta thay đổi và toàn bộ cuộc sống của chúng ta thay đổi. Chúng ta phải học cách độc lập, trưởng thành và có trách nhiệm trong một vài năm ngắn ngủi. Chúng ta phải làm bài kiểm tra, kiếm việc làm và có thể bắt đầu một gia đình. Điều đó phải đến như một chút sốc cho hầu hết thanh thiếu niên. Một phần của tất cả sự độc lập mới này là hành vi thiếu niên. Đây có lẽ là phần khó khăn nhất trong cuộc sống của cha mẹ. Tất cả những tâm trạng đó và tất cả đều hờn dỗi. Nó có thể gây căng thẳng cho cuộc sống gia đình. Mọi người luôn nghĩ rằng họ thực sự muốn trẻ sơ sinh và trẻ em; không ai nói "Tôi muốn một thiếu niên".

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi học kì 1 Tiếng anh mới 11 có đáp án !!

Số câu hỏi: 624

Bạn có biết?

Tiếng Anh hay Anh Ngữ (English /ˈɪŋɡlɪʃ/ ) là một ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu.Từ English bắt nguồn từ Angle, một trong những bộ tộc German đã di cư đến Anh (chính từ "Angle" lại bắt nguồn từ bán đảo Anglia (Angeln) bên biển Balt)

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK