Lời nói, việc làm của bạn nào có thể dẫn đến bất hoà? Vì sao?

Câu hỏi :

Lời nói, việc làm của bạn nào có thể dẫn đến bất hoà? Vì sao?

Lời nói, việc làm của bạn nào có thể dẫn đến bất hoà? Vì sao? (ảnh 1)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Trả lời:

- Lời nói, việc làm của các bạn trong tranh 1, 3, 5 và 6 có thể dẫn đến bất hoà vì:

+ Tranh 1: Bạn nam nói bạn nữ là đồ mít ướt có thể khiến bạn cảm thấy tủi thân và không được tôn trọng, từ đó nảy sinh bất hoà.

+ Tranh 3: Bạn nam cố tình hát, gây mất trật tự trong thư viện mặc dù đã được nhắc nhở có thể khiến bạn nữ tức giận và làm hai bạn cãi nhau.

+ Tranh 5: Hành động lấy sách khi chưa được sự cho phép có thể khiến bạn nam cảm thấy cáu giận và khó chịu, từ đỏ xảy ra bất hoà.

+ Tranh 6: Hai bạn đùn đẩy công việc cho nhau, không thể hoàn thành nhanh chóng sẽ khiến cả hai tức giận, nghĩ rằng do đối phương ảnh hưởng đến công việc và nảy sinh mâu thuẫn.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Em nhận biết bất hòa với bạn có đáp án !!

Số câu hỏi: 7

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK