Đưa ra lời khuyên cho các bạn trong các tình huống sau: - Tình huống 1: Ông cụ hàng xóm sang nhờ Tin đọc thư con trai ông gửi, nhưng Tin từ chối vì đang mải chơi trò chơi điện tử.

Câu hỏi :

Đưa ra lời khuyên cho các bạn trong các tình huống sau:

- Tình huống 1: Ông cụ hàng xóm sang nhờ Tin đọc thư con trai ông gửi, nhưng Tin từ chối vì đang mải chơi trò chơi điện tử.

- Tình huống 2: Cốm nhìn thấy nhà hàng xóm quên khóa cửa khi cả nhà đã đi vắng. Cốm nghĩ: “Kệ, không phải việc của mình!’’.

- Tình huống 3: Các bạn bàn nhau cách giúp đỡ một em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong tổ dân phố nhưng Na không muốn tham gia.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Trả lời:

- Tình huống 1: Bạn Tin nên dừng chơi trò chơi điện tử và giúp ông cụ đọc thư sau đó bạn có thể chơi tiếp.

- Tình huống 2: Cốm không nên nghĩ như vậy vì đó là sự ích kỷ, Cốm nên chơi ở gần đó để vừa chơi vừa có thể trông nhà giúp hàng xóm. Hoặc cốm có thể chạy về báo cho bố mẹ để bố mẹ gọi điện báo cho hàng xóm biết.

- Tình huống 3: Na nên tham gia vì đó là một việc làm rất tốt, thể hiện tinh thần chia sẻ giúp đỡ được em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đó.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Quan tâm đến hàng xóm láng giềng có đáp án !!

Số câu hỏi: 9

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK