Câu hỏi :

Em hãy tả anh trai của em.

Gợi ý:

a) Mở bài: Giới thiệu về anh trai của em.

b) Thân bài:

- Tả bao quát: Anh trai của em nay năm 17 tuổi, anh học lớp 12. Anh cao 1m70. Anh rất thương em, mỗi khi về nhà anh đều mua bánh cho em. Anh học rất giỏi, gia đình em ai cũng tự hào về anh.

Tả chi tiết:

+ Tả hình dáng: Anh có dáng người cao ráo. Gương mặt đầy đặn và rất đẹp trai. Anh ăn mặc giản dị nhưng rất hiện đại. Anh có đôi mắt long lanh, hiền hoà. Đôi môi dày nhưng đẹp và quyến rũ. Mũi anh rất cao.

+ Tả tính tình và sở thích: Anh luôn yêu thương em và ba mẹ. Luôn ân cần chăm sóc và dạy em học. Luôn giúp đỡ việc nhà cho mẹ khi rảnh rỗi. Anh rất siêng học. Anh thích mang giày, mặc áo sơ mi. Anh thích ăn cá rán. Tính tình anh ôn hòa, dễ chịu. Luôn luôn tận tình giúp đỡ những ai khó khăn. Anh đá banh giỏi, hát hay, chơi đàn giỏi,....

c) Kết bài: Nêu cảm nghĩ, tình cảm, của em về anh trai. - Em rất quý và yêu mến anh. Em sẽ cố gắng nỗ lực để được học giỏi như anh.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Bạn bè thường ghen tị với em vì em có anh trai còn các bạn thì không. Quả thực, anh trai em chính là niềm tự hào lớn của cả gia đình.

Anh em vừa mới tốt nghiệp hết cấp 2 năm vừa rồi. Trong khi bạn bè lo lắng ôn thi chuyển cấp thì anh em nghiễm nhiên có một suất vào thẳng trường chuyên của tỉnh vì đạt giải Nhất trong kì thi học sinh giỏi tỉnh môn Toán năm lớp 9. Đó là một thành tích rất đáng tự hào.

Từ nhỏ, anh trai em chưa bao giờ khiến bố mẹ phải phiền lòng. Lúc nào anh cũng tỏ ra là một người con hiếu thảo, một người học trò gương mẫu. Đối với riêng em, anh cũng rất người lớn, thường xuyên chỉ bảo cho em những điều tốt đẹp.

So với anh, em học môn Toán không giỏi bằng. Chính vì vậy mà mỗi tối anh đều dành ra 30 phút đến 1 tiếng để giúp em ôn tập các kiến thức môn Toán. Nhờ có anh mà em không bị thua kém bạn bè trong quá trình học tập.

Một phần vì học và đọc sách khá nhiều nên anh em phải đeo kính từ khi học lớp 5 tức là bằng em bây giờ. Tuy nhiên, đằng sau cặp kính ấy trông anh em lại rất đẹp trai. Mỗi khi em trêu “anh bốn mắt đẹp trai” là anh em thường véo mũi em. Vậy là hai anh em cùng cười.

Vậy là năm nay anh em đã là học sinh cấp 3 rồi, đã lớn và trưởng thành hơn rất nhiều. Nhưng dù thế nào anh vẫn mãi là anh của em, là người anh mà em vẫn luôn yêu quý.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK