Em có nhận xét gì về các hành vi của các chủ thể sau

Câu hỏi :

Em có nhận xét gì về các hành vi của các chủ thể sau?

Em có nhận xét gì về các hành vi của các chủ thể sau (ảnh 1)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- (Trường hợp a) Hành vi sẽ dẫn đến thua lỗ cho người dân ở thôn S. Khi người dân đồng loạt chuyển sang trồng dưa thay vì trồng lúa, sẽ có một cơ chế thị trường tác động vào thị trường dưa: sản lượng cung dưa tăng, giá dưa giảm mà cầu dưa vẫn giữ nguyên. Từ đó dẫn đến hiện tượng giảm doanh thu của người trồng dưa.

- (Trường hợp b) Hành vi của ông Y làm là thông minh. Ông đã sử dụng rất tốt các ưu điểm của cơ chế thị trường. Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng, ông Y đã đáp ứng nhu cầu của chủ thể kinh tế là nơi bản hải sản ở các chợ đầu mối.

- (Trường hợp c) Đây là hành vi sai trái. Đây là nhược điểm của cơ chế thị trường, siêu thị X đã làm hành động cạnh tranh không lành mạnh là nhập hàng hóa không rõ nguồn gốc rồi gắn mác giả vào. Từ đó gây ra thiệt hại cho các nhà sản xuất hàng hóa tốt và người tiêu dùng trên thị trường.

- (Trường hợp d) Người tiêu dùng đã chịu tác động của cơ chế thị trường. Bàn tay vô hình đã tác động vào người tiêu dùng, khi giá cả thịt gia cầm tăng cao, người tiêu dùng sẽ có xu hướng đổi sang sử dụng các hàng hóa thay thế của thịt gia cầm.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập cơ chế thị trường có đáp án !!

Số câu hỏi: 33

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK