Nghiên cứu và đưa ra nhận xét về kế hoạch tài chính của bạn M. trong tình huống dưới đây

Câu hỏi :

Nghiên cứu và đưa ra nhận xét về kế hoạch tài chính của bạn M. trong tình huống dưới đây:

          Bố mẹ cho M. mỗi tháng là 600 000 đồng để ăn sáng; 200 000 đồng tiền tiêu vặt. Bên cạnh đó, M. có thể tự kiếm thêm cho mình 200 000 đồng mỗi tháng nhờ vào một số công việc như bán phế liệu, viết bài gửi báo, làm các sản phẩm thủ công,.. Ngoài ra, ông bà còn thường khi M. đạt được thành tích trong học tập và rèn luyện. M, đã lập kế hoạch tài chính trong 3 tháng tới như sau:

Nghiên cứu và đưa ra nhận xét về kế hoạch tài chính của bạn M. trong tình huống dưới đây (ảnh 1)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- HS chia thành các nhóm đọc và phân tích kế hoạch chi tiêu của bạn M.

- Nhận xét: M. có mục tiêu rõ ràng, ghi lại các khoản thu chi đầy đủ để đưa ra những quyết định chi tiêu và tiết kiệm hợp lí.

- Một kế hoạch chi tiêu chi tiết và khoa học, hợp lí.

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK