Em hãy đọc thông tin dưới đây và thực hiện yêu cầu. - Trình bày chức năng của Hội đồng nhân dân. Cho ví dụ minh họa. - Em hãy cho biết biểu hiện của những chức năng này.

Câu hỏi :

Em hãy đọc thông tin dưới đây và thực hiện yêu cầu.

Em hãy đọc thông tin dưới đây và thực hiện yêu cầu. - Trình bày chức năng của Hội đồng nhân dân. Cho ví dụ minh họa. - Em hãy cho biết biểu hiện của những chức năng này. (ảnh 1)
Em hãy đọc thông tin dưới đây và thực hiện yêu cầu. - Trình bày chức năng của Hội đồng nhân dân. Cho ví dụ minh họa. - Em hãy cho biết biểu hiện của những chức năng này. (ảnh 2)

- Trình bày chức năng của Hội đồng nhân dân. Cho ví dụ minh họa.

- Em hãy cho biết biểu hiện của những chức năng này.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Yêu cầu số 1:

- Chức năng của Hội đồng nhân dân

+ Quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương.

+ Thực hiện quyền giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương và việc thực hiện nghị quyết của Hội đồng nhân dân.

- Ví dụ:

+ Tổ chức và giám sát thực hiện phong trào trồng cây xanh, đảm bảo mĩ quan đô thị.

+ Tổ chức, thành lập và rèn luyện đội dân quân tự vệ tại địa phương.

+ Giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW về công tác cán bộ của Hội đồng nhân dân các cấp.

- Yêu cầu số 2: Biểu hiện:

+ Quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương: xây dựng và phát triển địa phương về kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân địa phương, làm trò nghĩa vụ của địa phương đối với cả nước.

+ Thực hiện quyền giám sát đối với hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp; giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân; giám sát việc tuân theo pháp luật của cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và của công dân ở địa phương.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Chính quyền địa phương có đáp án !!

Số câu hỏi: 25

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK