Em hãy đọc các trường hợp sau và thảo luận theo gợi ý. Em hãy nhận xét về cách sử dụng dịch vụ tín dụng của chị Q và anh H.

Câu hỏi :

Em hãy đọc các trường hợp sau và thảo luận theo gợi ý.

Em hãy đọc các trường hợp sau và thảo luận theo gợi ý. Em hãy nhận xét về cách sử dụng dịch vụ tín dụng của chị Q và anh H. (ảnh 1)
Em hãy đọc các trường hợp sau và thảo luận theo gợi ý. Em hãy nhận xét về cách sử dụng dịch vụ tín dụng của chị Q và anh H. (ảnh 2)

- Em hãy nhận xét về cách sử dụng dịch vụ tín dụng của chị Q và anh H.

- Cho biết, vì sao phải sử dụng dịch vụ tín dụng có trách nhiệm.

- Nêu một số cách sử dụng dịch vụ tín dụng có trách nhiệm.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Yêu cầu số 1:

+ Cách sử dụng dịch vụ tín dụng của chị Q đúng quy định và hiệu quả khi đã tuân thủ cam kết đối ngân hàng: thanh toán đúng hạn. Vì thế mà chị Q đã nhận được nhiều ưu đãi về lãi suất thường niên và khuyến mại khi mua sắm.

+ Cách sử dụng dịch vụ tín dụng của anh H không đạt hiệu quả, do anh H chưa cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng tiền vay tín dụng phù hợp với năng lực tài chính cá nhân nên đã không thể trả nợ đúng thời hạn.

Yêu cầu số 2: Phải sử dụng dịch vụ tín dụng có trách nhiệm, vì:

+ Tín dụng là quan hệ cho vay dựa trên sự tin tưởng và tín nhiệm giữa bên cho vay và bên đi vay. Do đó, khi sử dụng dịch vụ tín dụng, chúng ta cần có trách nhiệm thực hiện đúng cam kết về khoản vay, thời hạn thanh toán, lãi suất… để đảm bảo uy tín, trách nhiệm.

+ Đến hạn thanh toán, người vay có nghĩa vụ hoàn trả bên cho vay cả tiền gốc ban đầu và lãi suất. Vì vậy, khi sử dụng dịch vụ tín dụng, chúng ta cần cân nhắc kĩ lưỡng về năng lực tài chính cá nhân, tránh rơi vào tình trạng không đủ khả năng thanh toán số vốn đã vay.

Yêu cầu số 3: Để sử dụng tín dụng có trách nhiệm, cần:

+ Thực kiện đúng cam kết về khoản vay, thời hạn thanh toán và lãi suất với bên cho vay tín dụng

+ Cân nhắc nhu cầu sử dụng cho tiền vay tín dụng phù hợp với năng lực tài chính cá nhân.

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK