Sưu tầm một số câu chuyện về tấm gương biết giữ lời hứa.

Câu hỏi :

Sưu tầm một số câu chuyện về tấm gương biết giữ lời hứa.

Sưu tầm một số câu chuyện về tấm gương biết giữ lời hứa. (ảnh 1)Sưu tầm một số câu chuyện về tấm gương biết giữ lời hứa. (ảnh 2)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Hồi ở Pác Pó, Bác Hồ sống rất chan hòa với mọi người. Một ngày hôm nay Bác đi công tác xa, một trong những em bé thường ngày, bên Bác chạy đến cầm tay Bác thưa:

- Bác ơi, Bác đi công tác về nhớ mua cho cháu chiếc vòng bạc nhé!

Bác nhìn xuống em bé âu yếm, xóa đầu tiên nói:

- Cháu ở nhà nhớ ngoan, khi nào Bác về Bác sẽ mua tặng cháu. Nói xong Bác tán thành mọi người đi. Hơn hai năm sau Bác quay trở về, mọi người vui mừng đón Bác. Ai cũng vui mừng xúm xít hỏi thăm sức khỏe Bác, không một ai còn nhớ đến chuyện năm xưa. Bác mở túi lấy một chiếc vòng bạc mới tinh trao tận tay em bé - bây giờ là một cô bé. Cô bé và mọi người cảm động đến rơi nước mắt. Bác nói:

 - Cháu nó nhờ mua tức là nó thích lắm, mình là người lớn thì phải làm được, đó là "chữ tín". Chúng ta cần phải giữ trọn niềm tin với mọi người.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Giữ lời hứa có đáp án !!

Số câu hỏi: 11

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK