Trò chơi: Em làm rô-bốt. Chuẩn bị: Vẽ một lưới hình vuông (mỗi ciều 5 ô) trên sàn và đánh dấu ô vuông ở chính giữa. Đặt đồ vật vào một số ô vuông của lưới...

Câu hỏi :

Trò chơi: Em làm rô-bốt.

Chuẩn bị: Vẽ một lưới hình vuông (mỗi ciều 5 ô) trên sàn và đánh dấu ô vuông ở chính giữa. Đặt đồ vật vào một số ô vuông của lưới như Hình 88.

Trò chơi: Em làm rô-bốt. Chuẩn bị: Vẽ một lưới hình vuông (mỗi ciều 5 ô) trên sàn và đánh dấu ô vuông ở chính giữa. Đặt đồ vật vào một số ô vuông của lưới như Hình 88. (ảnh 1)

Cách chơi: Trong thời gian 2 phút nhóm ba bạn A, B, C cùng chơi như sau:

+ A, B, C oẳn –tù-tì để chọn ra ai thua làm rô-bốt, ai thắng thì được chơi trước. Ví dụ, A thua cả B và C thì làm rô-bốt, B thắng C được chơi trước.

    + A đứng ở vuông chính giữa đóng vai rô-bốt. A chỉ thực hiện theo các lệnh: tiến 1 ô, quay trái và quay phải.

    + B chỉ dẫn để A di chuyển đến ô chứa một đồ vật, A nhặt đồ vật trong ô và đưa cho B, A vẫn đứng tại vị trí đó.

    + C chỉ dẫn để A lấy một đồ vật.

    + B và C tiếp tục trò chơi cho đến khi tất cả các đồ vật được nhặt hết hoặc kết thúc thời gian 2 phút.

Kết quả: Trong hai bạn B và C, bạn nào nhận được ít đồ vật hơn sẽ trở thành rô-bốt trong lần chơi tiếp theo.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Ví dụ: Hình 88: A thua, B là bạn nam.

B ra lệnh cho rô-bốt: Tiến 1 ô, quay phải, tiến 1 ô, quay trái, tiến 1 ô, quay phải, tiến 1 ô. Bạn B nhận được 2 đồ vật.

Bạn C ra lệnh cho rô-bốt: quay phải, tiến 2 ô, quay phải, tiến 2 ô, tiến 1 ô, tiến 1 ô, quay phải, tiến 1 ô, tiến 1 ô, quay trái. Bạn C nhận được 5 đồ vật, vậy bạn C thắng.

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK