Xử lí tình huống an toàn trong ăn uống Quan sát tranh và thảo luận về cách xử lí

Câu hỏi :

Xử lí tình huống an toàn trong ăn uống

- Quan sát tranh và thảo luận về cách xử lí các tình huống sau:

Xử lí tình huống an toàn trong ăn uống Quan sát tranh và thảo luận về cách xử lí (ảnh 1)

- Đóng vai xử lý tình huống.

- Chia sẻ điều em học được qua xử lý tình huống.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Xử lý các tình huống:

+ Tình huống 1: Em sẽ không vào mua cốc nước màu đỏ vì những sản phẩm bày bán trên vỉa hè thường không đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là những loại nước có màu sắc sặc sỡ thường chứa nhiều phẩm màu nếu chưa được các cơ quan kiểm định độ an toàn. Em sẽ giải thích cho Lan hiểu thêm về an toàn thực phẩm.

+ Tình huống 2: Nếu là Nam em sẽ không ăn. Vì những thực phẩm không được bảo quản đã tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn như ruồi, muỗi, khói bụi, không khí…. Vì thế đã không còn đảm bảo an toàn. Ăn vào rất có nguy cơ sẽ gây đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm,…

+ Tình huống 3: Em sẽ nhắc Mai không nên nói chuyện, cười đùa khi ăn uống vì như thế sẽ không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

- Học sinh đóng vai xử lý tình huống.

- Chia sẻ điều em học được qua xử lý tình huống: không ăn những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không ăn những sản phẩm không được bảo quản an toàn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo nguyên tắc vệ sinh khi ăn uống.

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK