Thực hành hòa giải bất đồng - Quan sát tranh và thảo luận về cách hòa giải

Câu hỏi :

Thực hành hòa giải bất đồng

- Quan sát tranh và thảo luận về cách hòa giải bất đồng với bạn trong mỗi tình huống sau:

Thực hành hòa giải bất đồng - Quan sát tranh và thảo luận về cách hòa giải  (ảnh 1)

- Đóng vai thực hành hòa giải

- Chia sẻ điều em học được qua xử lý tình huống.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Cách hòa giải bất đồng

+ Tranh 1: Trong trường hợp này, bạn nam nên cho bạn nữ nêu ra ý kiến của mình. Tìm những điểm chung trong hai ý kiến. Giải thích những điểm khác trong ý kiến của mình. Luôn tạo cơ hội cho đối phương nêu ý kiến của bản thân. Không áp đặt ý kiến của mình lên người khác. Từ đó cho ra ý kiến cả hai cùng đồng tình.

+ Tranh 2: Vũ nên đặt lợi ích của cả nhóm lên hàng đầu, không để những định kiến cá nhân làm ảnh hưởng đến nhôm. Giải thích cho Lan hiểu việc mình đang làm nhóm thì nên vì những bạn khác. Sau đó vẫn nhiệt tình làm việc. Khi hết thúc hoạt động nhóm nên chủ động tìm Lan để giải thích những lý do Lan không thích mình. Từ đó hai bạn có thể hiểu nhau hơn, giải quyết những hiểu nhầm không đáng có và sẽ không ngại ngùng trong những lần cùng nhóm sau.

+ Tranh 3: Các bạn nên nhường nhịn nhau trong việc chọn trò chơi. Hoặc đưa ra sự thống nhất chơi trò này trước, trò kia sau.

- Học sinh đóng vai thực hành hoà giải bất đồng.

- Chia sẻ điều học được qua xử lý tình huống: Khi giải quyết tình huống thì nên bình tinh, không nên nóng vội, mất kiểm soát để những cảm xúc tiêu cực lấn án lí trí. Nếu như vậy sẽ dẫn đến những hành động, lời nói gây tổn thương cho đối phương. Cần đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân.

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK