Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Tình huống: Cứ đến những tháng mùa hè

Câu hỏi :

Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:

Tình huống: Cứ đến những tháng mùa hè, trời nắng nóng kéo dài thì nhu cầu sử dụng điện của gia đình nhà A tăng hơn rất nhiều so với các thời điểm khác trong năm. Được nghỉ hè, A ở nhà cả ngày, chơi với em, ôn bài và giúp đỡ bố mẹ việc nhà. Buổi tối cuối tuần vừa rồi, M đến nhà A chơi, thấy trong phòng khách bật cùng lúc mấy cái quạt, cái nào cũng ở số cao nhất, M khuyên A tắt bớt quạt và giảm số đi. A cười nói: Ôi giời, có đáng bao nhiêu, bật ba cái quạt hết số rồi mà vẫn còn toát mồ hôi hột đầy, nếu bật một cái, số bé nhất thì nóng làm sao mà chịu được.

M gợi ý: Nhà cậu ở tầng cao, thoáng đãng, cậu mở những cánh cửa số để gió ngoài vào cho mát, vừa trong lành, giảm bớt quạt, bật số nhỏ nhất sẽ tiết kiệm được điện.

A trả lời: Cậu cứ quan trọng hóa vấn đề và nói quá lên thế chứ. Mấy cái “chuyện nhỏ" ấy có đáng là bao nhiêu.

a) Em hãy nhận xét về thói quen tiêu dùng điện của các bạn học sinh trong tình huống trên.

b) Lời khuyên của M đối với A thể hiện ý thức gì trong hoạt động tiêu dùng của M?

c) Em ủng hộ ý kiến của bạn nào? Tại sao?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Yêu cầu a) Nhận xét:

- Thói quen tiêu dùng điện của A rất lãng phí, không tiết kiệm, thiếu hiệu quả.

- Thói quen tiêu dùng điện của M rất hợp lý, có kế hoạch, tiết kiệm và hiệu quả.

Yêu cầu b) Lời khuyên của M đối với A thể hiện ý thức tiết kiệm trong hoạt động tiêu dùng của M.

Yêu cầu c) Em ủng hộ ý kiến của bạn M. Vì tiêu dùng theo M sẽ tiết kiệm điện, tiền bạc mà còn tạo được cho căn nhà trong lành, thoáng đãng.

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK