Ứng dụng kĩ thuật dẫn bóng hai bước ném rổ một tay trên cao vào các trò chơi vận động và trong thi đấu môn Bóng rổ

Câu hỏi :

Ứng dụng kĩ thuật dẫn bóng hai bước ném rổ một tay trên cao vào các trò chơi vận động và trong thi đấu môn Bóng rổ.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Ứng dụng kĩ thuật dẫn bóng hai bước ném rổ một tay trên cao vào các trò chơi vận động và trong thi đấu môn Bóng rổ (ảnh 1)

Hình 1. Kĩ thuật dẫn bóng hai bước ném rổ một tay trên cao

Các em tự vận dụng kĩ thuật dẫn bóng hai bước ném rổ một tay trên cao vào các trò chơi vận động và trong thi đấu môn Bóng rổ. Các em có thể tham khảo các trò chơi sau:

- Trò chơi: Dẫn bóng ném rổ tiếp sức

+ Chuẩn bị: Chia số học sinh trong lớp thành các đội đều nhau, xếp theo hàng dọc đứng ở cuối sân, người đầu hàng cầm bóng như sơ đồ hình 2.

+ Cách chơi: Khi có hiệu lệnh bắt đầu, người đầu hàng của mỗi đội di chuyển dẫn bóng tốc độ, sử dụng kĩ thuật dẫn bóng hai bước ném rổ một tay trên cao thực hiện ném bóng vào rổ. Sau khi bóng vào rổ, nhanh chóng dẫn bóng về chuyển cho người tiếp theo và đúng về cuối hàng. Đội nào hoàn thành trước sẽ thắng cuộc.

Ứng dụng kĩ thuật dẫn bóng hai bước ném rổ một tay trên cao vào các trò chơi vận động và trong thi đấu môn Bóng rổ (ảnh 2)

Hình 2. Sơ đồ trò chơi “Dẫn bóng ném rổ tiếp sức”

 - Trò chơi: Chuyền, bắt bóng lên rổ tốc độ

+ Chuẩn bị: Chia số học sinh trong lớp thành hai đội đều nhau, xếp theo hàng dọc dùng ở cuối sân, người thứ 2 trong hàng cầm bóng như sơ đồ hình 3.

+ Cách chơi: Khi có hiệu lệnh bắt đầu, người đầu hàng của mỗi đội thực hiện chạy nhanh tới cọc mốc, sau đó quay về nhận bóng chuyển tới từ người thứ 2, sử dụng kĩ thuật hai bước ném rổ một tay trên cao thực hiện ném bóng vào rổ. Sau đó bắt bóng chuyền về cho người thứ 3. Khi bóng vào rổ, người thứ 2 mới được bắt đầu lượt chơi. Đội nào hoàn thành trước sẽ thắng cuộc.

Ứng dụng kĩ thuật dẫn bóng hai bước ném rổ một tay trên cao vào các trò chơi vận động và trong thi đấu môn Bóng rổ (ảnh 3)

Hình 3. Sơ đồ trò chơi “Chuyền, bắt bóng lên rổ tốc độ”

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK