Bóng đèn điện mới dùng thường trong, sáng nhưng dùng lâu ngày thì trên bề mặt thủy tinh bị ám đen. Vì sao bóng đèn điện dùng lâu ngày lại bị đen?

Câu hỏi :

Bóng đèn điện mới dùng thường trong, sáng nhưng dùng lâu ngày thì trên bề mặt thủy tinh bị ám đen. Vì sao bóng đèn điện dùng lâu ngày lại bị đen?

A. Sợi wonfram bị bay hơi bám vào bóng đèn

B. Bóng đèn cháy sinh ra muội than có màu đen

C. Sợi wonfram cháy trong bầu khí quyển lưu huỳnh tạo sunfua màu đen

D. Sợi wonfram cháy tạo oxit có màu đen

* Đáp án

A

* Hướng dẫn giải

Wonfram có nhiệt độ nóng chảy rất cao vì vậy được dùng làm dây tóc bóng đèn. Nhưng tại nhiệt độ cao, dây wonfram cháy đến mức trắng ra, trên bề mặt của nó có một phần nhỏ tách ra biến thành hơi bay đi. Sau khi tiếp xúc với lớp thủy tinh tương đối lạnh, liền ngưng kết lên trên đó làm bóng đèn bị ám đen.

Bạn có biết?

Hóa học, một nhánh của khoa học tự nhiên, là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất.Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó.Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK