M và N đã thỏa thuận việc mua bán nhà, trong đó M bán nhà cho N với

Câu hỏi :

M và N đã thỏa thuận việc mua bán nhà, trong đó M bán nhà cho N với giá 1 tỷ đồng. N đưa trước cho M 100 triệu đồng tiền đặt cọc và hẹn sẽ thanh toán đầy đủ sau khi hoàn thiện hợp đồng công chứng. Khi đặt cọc tiền hai bên viết biên nhận thỏa thuận nếu N không mua nữa sẽ mất toàn bộ tiền đặt cọc, nếu M không bán nữa sẽ phải đền gấp đôi số tiền đặt cọc cho N . Sau đó M quyết định không bán nhà và chỉ trả lại 100 triệu tiền đặt cọc cho N mà không đền bù như thỏa thuận. Trong trường hợp này, M đã có hành vi vi phạm pháp luật nào?

A.  Kỷ luật

B.  Hành chính

C.  Dân sự

D.  Hình sự

* Đáp án

C

* Hướng dẫn giải

Đáp án C

Dân sự

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK