(3 điểm)Đọc đoạn trích sau đây và thực hiện các yêu cầu:Ai đi vô nơi đâyXin dừng chân xứ NghệAi đi ra nơi nàyXin dừ...

Câu hỏi :

(3 điểm)Đọc đoạn trích sau đây và thực hiện các yêu cầu:Ai đi vô nơi đâyXin dừng chân xứ NghệAi đi ra nơi nàyXin dừng chân xứ Nghệ Nghe câu vè ví dặmCàng lắng lại càng sâuNhư sông La chảy chậmĐọng bao thuở vui sầu Ăn, xứ Nghệ ăn dặmĐã nói nói hết lòngĐất này bền nghĩa bạnĐất này tình thủy chung Đất này mẹ dạy conYêu anh hùng nghĩa khíGiữ lòng đỏ như sonNuôi thù sâu tựa bể.(Trích “Gửi bạn người Nghệ Tính – Tháng 10/1967 – Huy Cận)Câu 1: Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.Câu 2: Chỉ ra và nêu tác dụng của những biện pháp tu từ được sử dụng trong bốn câu cuối đoạn trích.Câu 3: Đoạn trích được viết theo thể thơ nào?Câu 4: Anh chị hiểu như thế nào về nội dung của hai câu thơ Đất này bền nghĩa bạn/ Đất này tình thủy chung?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Phương pháp giải:

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAPSGK