(3,0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:           Hài hước cũng phải học, học để thưởng thức được cái hài, họ...

Câu hỏi :

(3,0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:           Hài hước cũng phải học, học để thưởng thức được cái hài, học để diễn được cái hài. Chính khách nhiều nước phải thuê thầy riêng đến nhà dạy cách pha trò hài hước. Hài để cho việc tuyên truyền được vui vẻ tự nhiên đậm đà ý nhị.Hài để tấn công đối thủ đang đi vận động tuyên truyền lấy phiếu cử tri.Hài để đá bóng về sân đối phương.Hài để gỡ bí trong tình huống trớ trêu khó xử.Lúc ấy mà mặt khó đăm đăm thì chắc chắn sẽ liệt, sẽ mất điểm.           Chính khách khi nói một câu hóm hỉnh chưa chắc đã thực lòng nói, diễn đấy.Nghệ sĩ nhân dân đấy nghệ sĩ ưu tú đấy.Nhưng cái hóm hỉnh hài hước ấy thuyết phục được cử tri và công chúng, vậy là đạt được mục đích. Cao hơn cả diễn nữa, là mình có khả năng hiểu được cái hài, thích cái hài, mình cười một cách tự nhiên, pha trò một cách tự nhiên. Đấy là của trời cho.Đấy là người được thiên phú.Một tiếng cười bằng mười thang thuốc bổ. (Trích Không biết cười – Hồ Anh Thái, Lang thang trong chữ, Nxb Trẻ, 2015, tr. 56) 1.Chủ đề của đoạn văn là gì?Hãy đặt cho đoạn văn một tiêu đề mà anh (chị) thấy phù hợp.2. Tác giả đã nói về những tác dụng gì của cái hài và nói với giọng điệu ra sao?3. Trong đoạn văn, từ diễn được dùng đến ba lần. Anh (chị) hiểu như thế nào về hàm nghĩa của từ này?4. Từ điều tác giả Hồ Anh Thái gợi mở, hãy viết một đoạn văn khoảng 5 – 7 câu nói về ý nghĩa của cái hài trong cuộc sống.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Phương pháp giải:

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Copyright © 2021 HOCTAPSGK