Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Có ý kiến cho rằng việt nam chịu ảnh hưởng...

Có ý kiến cho rằng việt nam chịu ảnh hưởng sâu sắc của cuộc duy tân minh trị,em hãy nêu suy nghĩ của mình về ý kiến đó. câu hỏi 85822 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Có ý kiến cho rằng việt nam chịu ảnh hưởng sâu sắc của cuộc duy tân minh trị,em hãy nêu suy nghĩ của mình về ý kiến đó.

Lời giải 1 :

Chính sách về giáo dục, kinh tế, chính trị, quốc phòng là những chính sách mà Việt Nam đã noi theo suốt bấy lâu nay. Đặc biệt nhất là chính sách về giáo dục khi Việt Nam đã bắt đầu cử những học sinh ưu tú sang nước ngoài để học tập cũng giao lưu văn hoá giữa các nước. Ngoài ra còn có chính sách về kinh tế đã ảnh hưởng sâu sắc, khi Việt Nam đầu tư mạnh vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, hệ thống đường sá,.... Nói chung là cuộc Duy tân Minh trị đã gây ảnh hưởng sâu sắc, đặc biệt đối với Việt Nam. 

Thảo luận

-- Chị nói theo ý chị thôi nhé ^^

Lời giải 2 :

Không hoàn toàn chính xác bởi vì

Vn có chịu ảnh hưởng của cuộc cải cách này người chịu ảnh hưởng rõ nhất là Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh. Hai ông coi Nhật Bản như tấm gương để noi theo vì thế họ đã khởi xướng và lãnh đạo phong trào cứu nước theo khuynh hướng dân chủ tư sản. Cuộc cải cách ở NB đã cho các sĩ phu thấy rằng chế độ phong kiến không còn phù hợp, cần phải tìm ra con đường cứu nước mới, cần gắn việc cứu nước với việc canh tân, cải cách đất nước. 

Tuy nhiên, tư tưởng ấy chỉ mới ảnh hưởng đến một bộ phận xã hội, đến một số đô thị, ở nông thôn, miền núi ảnh hưởng của tư tưởng này còn yếu ớt. 

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK