Trang chủ Tin Học Lớp 6 trong máy tính tại sao Khả năng lưu trữ quan...

trong máy tính tại sao Khả năng lưu trữ quan trọng nhất câu hỏi 12009 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

trong máy tính tại sao Khả năng lưu trữ quan trọng nhất

Lời giải 1 :

Về cơ bản, việc sao lưu dữ liệu máy tính không khác gì so với thao tác sao chép các tập tin cần thiết vào một ổ đĩa khác để dự phòng. Chỉ cần chọn bất kỳ tập tin nào trên hệ thống, ấn tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép và sau đó ấn Ctrl + V để dán vào vị trí khác, nhằm tạo ra một bản sao hoàn toàn giống hệt tập tin đó. Đó là tất cả thao tác cần thực hiện để tạo bản sao lưu một tập tin.

Nên thực hiện sao lưu đến nhiều nơi khác nhau.

Sao lưu rất quan trọng bởi vì có những tình huống không thể đoán trước, có thể khiến các tập tin trên máy tính không thể truy xuất được. Giả sử chương trình chống virus trên máy tính của bạn phát hiện ra một loại virus phá hủy ổ cứng và làm hỏng toàn bộ dữ liệu trong đó. Cho dù bạn biết được virus đó đến từ một trang web độc hại hoặc một ổ USB bị lây nhiễm, điều đó giờ đây không còn quan trọng hơn việc các tập tin có còn truy xuất nữa được không.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:

Khả năng lưu trữ trong hệ điều hành máy tính là quan trọng nhất , bởi vì:

- Nếu không có khả năng lưu trữ , chúng ta không thể nghe được những bài nhạc Rock , xem TV để giải trí v,v..... thì lúc đó , máy tính của chúng ta xem như vô tác dụng , chả giúp ích gì. Và nếu có khả năng đó , cuộc sống của chúng ta và chúng ta sẽ cảm thấy cực kì thoải mái.

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK