Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 hãy viết về ước mơ cao đẹp của con và...

hãy viết về ước mơ cao đẹp của con và kế hoạch con đặt ra để đạt được ước mơ đó. Hãy giúp em. câu hỏi 80774 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

hãy viết về ước mơ cao đẹp của con và kế hoạch con đặt ra để đạt được ước mơ đó. Hãy giúp em.

Lời giải 1 :

 Em tham khảo nha!

   *Dàn ý:

MB:

+ Giới thiệu về bản thân

+ Giới thiệu về ước mơ của mình

TB:

+ Nói sâu hơn về chủ đề ước mơ đó

+ Đặt ra kế hoạch gì để đạt được nó

+ Ước mơ đó có ý nghĩa gì đối với mình

KB:

+ Sự cố gắng, quyết tâm đạt được ước mơ

+ Ý chí đạt được nó

 *Bài tham khảo

  Ước mơ - sự mong tưởng, đầy niềm tin đặt vào nó, mong muốn được đạt được nó một cách dễ dàng. Nhưng không, ước mơ luôn là thứ khó nhất trên cuộc đời. Sự hy vọng có thể biến mất một cách đột ngột khi ta không còn ước mơ. Ước mơ được bay lên trời cao, được khám phá vũ trụ, đáy biển, thậm chí còn có thể ước được "bất tử",...

  Ai cũng có một ước mơ riêng cho mình, và cả tôi. Ước mơ của tôi không cao sang như những người khác, không kì ảo về mọi mặt. Ước mơ của tôi là mong thế giới không bị "tuyệt chủng", sẽ nghĩ như thế nào nếu thế giới bị "tuyệt chủng". Không còn nhân loại, cây cối, sinh vật trên trái đất. Số lượng khí ô nhiễm càng tăng, chắc cũng sẽ đến ngày tan biến. Tôi chỉ ước, thế giới này không còn những thứ ô nhiễm như trước, không khí trong lành, sinh vật sống và đi lại được, chỉ ước thế giới không bị "tuyệt chủng".

  Nhưng ước mơ cũng chỉ là ước mơ, để có thể thực hiện. Tôi cần tất cả mọi người trên thế giới này bảo vệ môi trường, tuy tôi không xứng đáng yêu cầu tất cả phải tuân thủ theo tôi, nhưng tôi mong rằng bảo vệ môi trường luôn là điều cần thiết nhất. 

  Bắt tay vào những công việc nhỏ nhặt trước, rồi đến công việc lớn hơn. Cố gắng vươn lên sẽ đạt được ước mơ của mình mong muốn, tuy rằng vẫn chưa biết nó có thực sự sẽ sảy ra.

 

 

Thảo luận

Lời giải 2 :

mb

em mo gi

em mo tu bao gio

vi sao em muom lam no

tb

trong no the nao ra sao

em thich no o diem nao

no co gi dac biet

mau sac the nao

kb

loi hua thuc hien

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK