Trang chủ Sinh Học Lớp 6 hãy chọn các từ hoặc nhóm từ trong bảng dưới...

hãy chọn các từ hoặc nhóm từ trong bảng dưới đây điền và chỗ trống hoàn thiện quy trình giặt phơi tại gia đình câu hỏi 11062 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

hãy chọn các từ hoặc nhóm từ trong bảng dưới đây điền và chỗ trống hoàn thiện quy trình giặt phơi tại gia đình

Lời giải 1 :

Đáp án:

Lấy các vật ở trong túi ra, tách riêng áo quần màu trắng và nhạt với áo quần màu sẫm để giặt riêng, vò trước bằng xà phòng những chỗ bẩn như cổ áo, tay áo . cho đỡ bẩn. Ngâm áo quần trong xà phòng nửa giờ, vò kĩ để xà phòng thấm đều. Giũ nhiều lần bằng nước sạch cho hết xà phòng. Cho thêm chất làm mềm vải nếu cần. Phơi áo quần màu sáng bằng vải bông, lanh, pha ở ngoài nắng và phơi áo quần màu tối vải tổng hợp ở trong bóng râm. Nên phơi bằng mắc áo cho áo quần phẳng, mau khô và dùng cặp quần áo để quần áo không bị rơi khi phơi.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Quy trình giặt, phơi :
- Lấy các vật trong túi ra, tách riêng quần áo màu trắng và màu nhạt với quần áo màu sẫm để giặc riêng. Vò trước bằng xà phòng những chổ bẩn nhiều như cổ áo, măng sét tay áo, đầu gối quần,...cho đỡ bẩn. Ngâm ao quần trong nước xà phòng khoảng nữa giờ, vò kĩ để xà phòng thấm đều. Giũ nhiều lần bằng nước sạch cho hết xà phòng. Cho thêm chất làm mềm vải nếu cần.
- Phơi áo quần màu sáng bằng vải bông, lanh, vải pha ở ngoài nắng và phơi áo quần màu tối, vải polyeste, lụa nilon ở trong bóng râm. Nên phơi bằng mắc áo cho quần áo phẳng, chóng khô và sử dụng cặp quần áo để giử cho áo quần không bị rơi khi phơi.

 

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK