Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Hãy tưởng tượng 1 câu chuyện có 3 nhân vật:Bà...

Hãy tưởng tượng 1 câu chuyện có 3 nhân vật:Bà mẹ ốm, người con và bà tiên.Hãy kể lại câu chuyện đó bằng nhân vật người con - câu hỏi 3019088

Câu hỏi :

Hãy tưởng tượng 1 câu chuyện có 3 nhân vật:Bà mẹ ốm, người con và bà tiên.Hãy kể lại câu chuyện đó bằng nhân vật người con

Lời giải 1 :

$\text{I/ Mở bài:}$

Trong 1 ngôi làng nọ, có `1` gia đình chỉ có `2` mẹ con. Nhà tuy rất nghèo, nhưng không vì thế mà người mẹ bỏ con. Hai mẹ con rất yêu thương nhau.

$\text{II/ Thân bài:}$

`1` hôm, mẹ cô bé bị bệnh nặng, phải nằm trên giường. Cô bé lấy những số tiền ít ỏi còn lại để mua thuốc cho mẹ, nhưng vẫn không thuyên giảm. Một hôm, cô bé thấy`1` chiếc ví của `1` người đi đường làm rơi. Cô nhặt chiếc ví, trả lại cho người đó. Để cảm ơn cô bé, người đó đã cho `1` số tiền khá lớn. Ban đầu cô bé không nhận, nhưng vì cần tiền chữa bệnh cho mẹ nên cô đã đồng ý. Cô lấy số tiền này để mời những thầy thuốc giỏi đến để chữa bệnh cho mẹ cô. Nhưng không, bệnh vẫn không giảm, ngược lại nó còn nặng hơn rất nhiều. Cô bé bật khóc. Bỗng nhiên, cô thấy `1` bà lão xuất hiện trước mặt. Mặt bà hiền hậu, tóc bạc phơ. Bà chậm rãi nói với cô bé:

- Con cần chữa bệnh cho mẹ đúng không? Ta thấy con là một người con hiếu thảo với mẹ. Nếu muốn chữa bênh cho mẹ, con phải trèo lên ngọn núi xa xa kia, nơi mà trên đỉnh có `1` bông hoa cúc trắng muốt. Khi con lấy được bông hoa đó, con hãy bứt những cánh hoa ra, giã nó và lấy phần nước đưa cho mẹ con uống. Khi đó, mẹ con sẽ khỏi bệnh. Con càng bứt nhiều cánh hoa, mẹ con càng sống lâu hơn. Nhưng nếu muốn lấy được bông hoa đó, con phải vượt qua bao nhiêu chông gai, sẽ bị đói rét, có khả năng cao sẽ bị thú dữ cắn. Con có sẵn sàng lấy bông hoa đó về cho mẹ con không?

Cô bé vui sướng đáp lại:

- Thưa bà, dù có khó khăn, nhọc nhằn như thế nào, con vẫn sẽ tìm cho ra bằng được ạ! Nói xong, cô bé nhờ bác hàng xóm ở lại và chăm sóc mẹ mình một thời gian, đến khi cô quay trở về. Cả làng ôm lấy cô bé mà khóc, đem những lời nhắn nhủ đến cho. Cô vẫy tay tạm biệt mọi người, bắt đầu cuộc hành trình mới. Vài ngày sau, cô đã đến được dãy núi mà bà tiên đã nói. Trên đường, cô gặp nhiều khó khăn, trắc trở như những lời bà tiên kể. Ban ngày nóng nực, cô bé đổ mồ hôi rất nhiều. Nắng chang chang như muốn thiêu đốt cả người cô. Ban đêm, cô không được mặc nổi `1` chiếc áo khoác giữa sự lạnh lẽo tột độ, và cả những nguy hiểm đang rình rập cô. Những con thú dữ có thể tấn công cô bất cứ lúc nào `1` cách bất ngờ. `1` lần, cô bị vài con hổ đuổi theo. Nhưng khi đó, bà tiên lại xuất hiện, cứu cô bé.

Bà tiên bảo:

- Ta chỉ giúp con lần này thôi.

Cô bé nở `1` nụ cười thật tươi:

- Cháu cảm ơn bà nhiều lắm ạ!

Vài ngày sau, khi mặt trời chưa dậy, cô bé đã tìm được bông hoa đó. Bông hoa trắng muốt, với nhiều cánh hoa khác nhau. Cô xuống núi, và quay trở lại ngôi làng quen thuộc của mình. Mẹ cô rất yếu, không nói nên lời. Cô bứt những cánh hoa và giã nó ra thật nhuyễn, đưa về cho mẹ cô uống. Vừa uống xong, mẹ cô đã khỏe mạnh như thường một cách rất thần kì. Bà tiên lại xuất hiện. Bà vừa cười, vừa nói với cô bé:

- Cháu đúng là `1` cô bé hiếu thảo và dũng cảm. Nói xong, bà tiên cho cô bé `1` túi tiền. Cô bé mừng rỡ, cảm ơn bà tiên. Cô hứa sẽ dùng số tiền này thật tiết kiệm và chỉ dùng cho trường hợp cần thiết. Bà tiên vẫy tay chào `2` mẹ con, rồi biến mất trong chốc lát.

$\text{III/ Kết bài:}$

Qua câu chuyện này, em thấy cô bé là `1` người con rất hiếu thảo. Cô không ngại chông gai mà không cứu mẹ mình. Em cũng sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng ba mẹ.

Cho chị 5 sao + Cảm ơn + CTLHN nhé!

Những số mà chị viết thì em đổi thành chữ nha!

Nếu dài quá thì em rút ngắn lại nhé, chị ko copy. Bài này chị lm sẵn!

Thảo luận

Lời giải 2 :

                                                         BẠN SỬA LẠI LỜI VĂN THEO Ý MUỐN NHÉ !

Xưa, có hai mẹ con nghèo khổ kia sống ở một làng nọ. Bà mẹ lam lũ cấy thuê gặt mướn nuôi con. Người con là một cô bé lên mười, chăm học, cơm nước giặt giũ đỡ đần cho mẹ. Vì gắng sức lao động, bà mẹ ốm nặng. Cô bé hết lòng chăm sóc mẹ sớm hôm không quản một việc gì. Cô bé còn ra đồng phụ người lớn đem mạ để kiếm ít tiền vì cô còn bé quá, chưa cấy được. Người mẹ ngày một bệnh nặng. Nhà có chút tiền dành dụm cũng không đủ thuốc thang. Đi phụ đếm mạ về, cô bé tất tả lo cho mẹ ăn cháo, uống thuốc.

Xong việc, cô lựa lưng vào chân giường lòng thầm cầu nguyện Trời, Phật giúp mẹ khỏi bệnh. Bỗng một bà tiên hiện ra nơi ngưỡng cửa. Bà đến bên giường bệnh, vuốt tóc cô bé rồi đưa cho cô một gói thuốc bột. Bà tiên dặn:

- Hòa thuốc này với nước sôi để nguội rồi cho mẹ uống ngay. Ta thương con là một đứa con hiếu thảo nên đến giúp con đó.

Cô bé lạy tạ bà tiên, ngẩng đầu lên thì bà đã biến mất. Cô vội vàng hòa thuốc cho mẹ uống. Kì diệu thay, mẹ cô ngồi ngay dậy, người khỏe khoắn như chẳng có bệnh gì. Cô bé thuật lại cho mẹ biết chuyện bà tiên đến giúp đỡ ra sao. Hai mẹ con quỳ xuống tạ ơn bà tiên. Hai mẹ con lại sống hạnh phúc như xưa.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK