Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Phân Tích Biện Pháp Mà Hít le đã thực hiện...

Phân Tích Biện Pháp Mà Hít le đã thực hiện để đưa nước Đức thoát khỏi khủng hoảng kinh tế năm 1933. Những biện pháp đó có khác gì so với Anh , Pháp , Mỹ

Câu hỏi :

Phân Tích Biện Pháp Mà Hít le đã thực hiện để đưa nước Đức thoát khỏi khủng hoảng kinh tế năm 1933. Những biện pháp đó có khác gì so với Anh , Pháp , Mỹ

Lời giải 1 :

Sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 1929 - 1933, nước Đức lâm vào cuộc khủng hoảng sâu sắc. Để đối phó lại khủng hoảng, giai cấp tư sản cầm quyền quyết định đưa Hít- le thủ lĩnh Đảng Quốc xã Đức lên nắm chính quyền.

Đứng đầu Đảng Quốc xã là Hít - le, ông đã tiến hành những biện pháp:

+ Công khai tuyên truyền tư tưởng phục thù cho nước Đức.

+ Công khai chống công sản và phân biệt chủng tộc.

+ Phát xít hoá bộ máy nhà nước.

+ Thiết lập nền chuyên chính độc tài do Hit-le làm thủ lĩnh tối cao và tuyệt đối.

Những biện pháp này khác với các nước Anh, Pháp, Mĩ. Khi các nước tiến hành những chính sách cải thiện kinh tế, cải tổ chính trị, thì Đức lại tiến hành phát xít hóa bộ máy nhà nước.

Thảo luận

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK