Trang chủ Đạo đức Lớp 3 đọc kĩ đề trước khi làm Đề bài: Em hãy...

đọc kĩ đề trước khi làm Đề bài: Em hãy lựa chọn một loại phương tiện giao thông công cộng mà em đã tham gia. Hãy nêu những việc nên làm và không nên làm khi th

Câu hỏi :

đọc kĩ đề trước khi làm Đề bài: Em hãy lựa chọn một loại phương tiện giao thông công cộng mà em đã tham gia. Hãy nêu những việc nên làm và không nên làm khi tham gia giao thông cộng cộng đó Bài viết AN TOÀN GIAO THÔNG LỚP 3 nha làm sao cho giống bài văn

Lời giải 1 :

phương tiện đóng vai:xe đạp

xe đạp là tôi đây nhỏ nhỏ xinh xinh gây hững hờ .với màu vàng như ban mai ,cái chông lúc nào cũng hát reng reng mỗi khi tôi gọi.các bạn biết ko ,như xe đạp chúng tôi thì tuy chạy châmj hơn các anh nhưng tôi có khi còn an toàn hơn các anh nhiều đó.xe đạp thì ko cần xăng,điện hay dầu giống như anh ô tô ,xe máy,...đâu mà chạy bàng sức người,vừa tốt cho sức khỏe cậu chủ mà còn ko gây ô nhiễm môi trường.vậy khi tham gia giao thông an toàn tôi phải làm gì?đương nhiên đầu tiên phải đảm bảo cho các thiết bị thật chắc chắn,đi trên đường phải thật cận thẩn,đi trên con đường dành cho xe đạp và đặc biệt dù tôi có nhỏ nhỏ xih xinh nhưng các bạn ko chạy tôi quá nhanh nhé nhất là khi đi ngược chiều.các bạn đã biết sử dụng tôi như thế nào chưa ,tính mạng là quan trọng nhất đó nên các bạn phải thật cẩn thận khi tham gia giao thông nhé !

Thảo luận

-- bn ơi
-- ơi bạn
-- nên làm và ko nên làm đâu ạ
-- nên làm:?đương nhiên đầu tiên phải đảm bảo cho các thiết bị thật chắc chắn,đi trên đường phải thật cận thẩn,đi trên con đường dành cho xe đạp ko nên làm:đặc biệt dù tôi có nhỏ nhỏ xih xinh nhưng các bạn ko chạy tôi quá nha... xem thêm
-- thanks ạ

Lời giải 2 :

Tham gia sử dụng phương tiện giao thông công cộng là một cách tốt để tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và bảo vệ môi trường. Em đã từng tham gia vào việc sự dụng phương tiện giao thông công cộng với mọi người, phương tiện đó chính là xe buýt. 

Xe buýt là một phương tiện chở người chuyên dụng có thể chứa 15, 20, 30 người, thậm chí có các loại xe buýt có thể chở được hơn 50 người, xe buýt hai tầng, xe buýt giường nằm và nhiều loại khác. Vì xe buýt có rất nhiều người cùng ngồi và tham gia với nhau nên ta cần phải chú ý đến hành vi của mình để tránh làm phiền mọi người xung quanh. Đầu tiên, chúng ta nên nhường ghế cho người già, phụ nữ mang thai, người khuyết tật vì họ cần phải được ưu tiên chăm sóc tốt nhất. Thứ hai, ta không nên chạy nhảy, nô đùa, gây tiếng động lớn vì như thế sẽ ảnh hưởng đến người tham gia. Chẳng may bác tài xế có gặp tình huống phải dừng lại gấp thì rất nguy hiểm. Thứ ba, ta không nên gác chân, đạp chân vào ghế của những người xung quanh vì như thế rất bất lịch sự. Ta nên ngồi yên một chỗ hoặc có thể giao lưu với người xung quanh. Thứ tư, ta không được nghịch những dụng cụ trên xe buýt như búa phá kính, búa thoát hiểm bởi đó là những dụng cụ quan trọng và nguy hiểm, không được sờ vào khi không thật sự cần thiết. Thứ năm, nếu như bạn thấy những người xung quanh đang gặp rắc rối thì hãy nên giúp đỡ họ. Vì xe buýt có rất nhiều người đi nên không thể tránh khỏi việc mất cắp, mất trộm hay những vấn đề khác! Ngoài ra, ta cũng nên kiểm tra hành lí của mình trước khi xuống xe để xem có bị thiếu sót gì không nữa.

Mỗi phương tiện công cộng đều có những quy tắc riêng, mọi người khi tham gia phương tiện giao thông công cộng hãy nhớ kĩ những quy tắc này để trở thành một người văn minh khi tham gia giao thông, giảm thiểu khả năng gây mất trật tự an toàn giao thông trên phương tiện công cộng.

Chúc bạn học tốt nhé. Nhớ cho mình 5 sao và tlhn nhaa

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK