Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Bài tập gdcd: Hãy trình bày suy nghĩ của em...

Bài tập gdcd: Hãy trình bày suy nghĩ của em về cuộc chiến phòng, chống covid của nhà trường. Qua đó e hãy viết một bài văn tri ân về thầy cô giáo. Giúp mình vớ

Câu hỏi :

Bài tập gdcd: Hãy trình bày suy nghĩ của em về cuộc chiến phòng, chống covid của nhà trường. Qua đó e hãy viết một bài văn tri ân về thầy cô giáo. Giúp mình với mình cần gấp

Lời giải 1 :

Có lẽ chưa bao giờ, truyền thống "thương người như thể thương thân" lại được truyền đi rộng khắp và nhân lên mạnh mẽ như trong thời gian này. Hai tiếng “đồng bào” đã thôi thúc trái tim mỗi người con đất Việt, để cùng nhau đùm bọc, sẻ chia, cùng nhau vượt qua những khó khăn của dịch bệnh.hơn.Trong cơn bão mang tên "Đại Dịch Covid "chúng ta có thể thấy được rất nhiều hình ảnh mang tên"Lá lành đùm lá rách.Nhường cơm sẻ áo".Dẫn chứng mà chúng ta rất dễ dàng nhìn thấy được,đó là trong suốt một tháng qua, hàng trăm chuyến xe "0 đồng" của Tập đoàn Phương Trang luân phiên nhau chạy xuyên đêm đưa gần 8.000 người con Phú Yên là những người nghèo, công nhân, lao động, sinhviên từ vùng dịch các tỉnh phía Nam về quê.Cũng chính một trong số những chuyến xe ấy lại chở theo đầy ắp rau xanh, nhu yếu phẩm của người dân Phú Yên chia sẻ khó khăn với đồng bào thành phố mang tên Bác.Hiện nay,chúng ta có thể thấy những hình ảnh:Không kể nắng mưa, không ngại dịch bệnh nguy hiểm,đều đặn 7giờ sáng mỗi ngày,chiếc xe ba gác với dòng chữ “Chuyến xe 0 đồng”vẫn lăn bánh quanh các khu dân cư, những vùng nông thôn xa xôi để phát nông sản đã trở thành hình ảnh quen thuộc của bà con nhân dân ở huyện Tam Nông.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Chiến sĩ tuyến đầu tắm mồ hôi phòng hộ

- Em bé chào đời kín mặt khẩu trang”.

Câu ca dao nói đúng thực trạng hiện nay. Từ Tây Ban Nha , Mĩ, các quốc gia ĐNÁ, Châu Âu, Châu Phi, toàn thế giới đều bị ảnh hưởng nặng nề tới kinh tế, chính trị,... Cả thế giới đều bị chững lại. Việt Nam ta được coi là quốc gia đang chống dịch tốt nhất trong lần 1,2,3. Tất cả đều xuất phát từ tấm lòng của những chiến sĩ đầu tuyến của nhà trường và không kể là công lao của thầy cô khi vẫn cố gắng dạy ta bao kiến thức hay và bổ ích. Thầy cô. Người không quản ngại khó khăn để tới trường mà giảng dạy chúng ta. Rồi phải soạn những bài học thật hay trên power point, word để làm ra video mà những việc đó lại tốn không biết bao nhiêu thời gian công sức của thầy cô. Rồi thầy cô phải chỉ thật nhiệt tình các bài giảng của mình để  học sinh hiểu. Dù đã có giáo viêc được chíc vaccine rồi nhưng thầy cô vẫ có thể bị nhiễm nếu tiếp xúc với f0. Thầy cô, nhà trường, những người đứng đầu phòng tuyến đã khổ công giúp ta được chích vaccine, được học hành đầy đủ nhưng khi nhà nước mới cho "sống chung với lũ" thì lại có tình trạng người người đi nhậu, nhà nhà đi chơi thì có phải là bao công sức của thầy cô, và các chiến sĩ coi như công cốc? Vì vậy dù có nói được sống chung với lũ nhưng vẫn thực hiện thông điệp 5k, vẫn ở nhà.  Để không bùng phát đợt dịch lần thứ 5 đáng sợ và nguy hiểm hơn.

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK