Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Chỉ ra một động từ, một tính từ và một...

Chỉ ra một động từ, một tính từ và một quan hệ từ em đã dùng trong đoạn viết một đoạn văn ngắn tả người mẹ cấy lúa giữa trưa tháng 6 nóng bức. . Dua vào ý

Câu hỏi :

Cái này khó ạ Ko lấy mẫu 🥺

image

Lời giải 1 :

   Trưa tháng 6, trời nắng như đổ lửa. Trong các thửa ruộng, nước ngày một nóng như có ai nấu lên. Lũ cá cờ tội nghiệp không chịu được sức nóng, chúng chết nổi lềnh bềnh trên mặt ruộng. Lũ cua cũng ngoi hết lên bờ. Thế mà giữa trời nắng chang chang, mẹ em vẫn lội xuống cấy lúa. Mẹ đội chiếc nón lá, gương mặt mẹ đỏ bừng. Tấm lưng gầy, cong cong phơi giữa nắng, mồ hôi mẹ ướt đẫm chiếc áo cánh nâu... Mỗi hạt gạo làm ra không biết chứa đựng biết bao nhiêu giọt mồ hôi và nỗi vất vả của mẹ.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Vào giữa buổi trưa tháng sáu , mẹ em luôn xuống ruộng cấy.Mẹ mặc dù nóng nực,nhưng vẫn cố gắng cấy lúa.Những giọt mồ hôi ướt đẫm,chảy dài trên gò má mẹ.Khuôn mặt đỏ bừng,chân mẹ dính đầy bùn.Chỉ vì muốn chăm sóc em,mẹ phải lao động khổ nhọc ,em rất thương mẹ.

Tính từ:nóng nực,ướt đẫm,đỏ bừng,dài,khổ nhọc,thương

Động từ:xuống,cấy,chảy dài,dính,chăm sóc,lao động

Quan hệ từ: Mặc dù....nhưng

                      Chỉ vì......mà

                      

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK