Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 1: Đánh giá được hậu quả của chiến tranh...

Câu 1: Đánh giá được hậu quả của chiến tranh thế giới thứ nhất đối với nhân loại và liên hệ với trách nhiệm của bản thân trong việc giữ hoà bình thế giới

Câu hỏi :

Câu 1: Đánh giá được hậu quả của chiến tranh thế giới thứ nhất đối với nhân loại và liên hệ với trách nhiệm của bản thân trong việc giữ hoà bình thế giới

Lời giải 1 :

Cảm nhận, đánh giá hậu quả chiến tranh đối với nhân loại:

- Sự tàn phá khủng khiếp về người và của, tổn hại to lớn cho nhân loại cả về vật chất lẫn tinh thần:

 + Khoảng 1,5 tỷ người bị cuốn vào vòng khói lửa, 10 triệu người chết, hơn 20 triệu người bị thương.

 + Nhiều thành phố, nhà máy, làng mạc bị phá hủy.

 + Chi phí cho chiến tranh lên tới 85 tỷ Dola

- Là cuộc chiến tranh phi nghĩa, phản động, chỉ vì lợi ích của mình mà giai cấp tư sản đã đẩy nhân dan các nước vào cuộc chiến tranh đầy tàn khốc và đau thương.

Liên hệ bản thân trong gìn giữ hòa bình:

- Học tập, tu dưỡng đạo đức để trở thành nhưỡng người công dân tốt.

- Góp phần xây dưng đất nước giàu mạnh, bảo vệ độc lập, hòa bình đất nước,...

- Tích cực tham gia phong trào chung nhằm tuyên truyền ý thức bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh trong phạm vi nhà trường, địa phương cũng như cả nước và quốc tế.

CHÚC MỌI NGƯỜI HỌC TỐT <3

Thảo luận

-- xin hay nhất
-- xin bạn đó mong bạn cho

Lời giải 2 :

Hậu quả của chiến tranh:

-ảnh hưởng đến kinh tế chính trị:

+ Chiến tranh thế giới thứ nhất để lại rất nhiều hậu quả trước mắt và lâu dài. Cuộc chiến làm hơn mười triệu người chết và hàng chục triệu người khác bị tàn phế, các thành phố, làng mạc, đường sá, cầu cống, nhà máy bị phá hủy. 

+Chiến tranh gây ra sự thay đổi rất lớn trong bản đồ chính trị châu Âu.

+Chiến tranh thế giới thứ nhất cũng ngay lập tức đem lại những thay đổi về hệ thống chính trị tại các nước châu Âu.

-ảnh hưởng tâm lý - xã hội:

+Một mặt trước đây rất nhiều tầng lớp người châu Âu bị cuốn theo tình cảm dân tộc Chủ nghĩa và sau chiến tranh họ nhận thức ra được kết quả mà Chủ nghĩa dân tộc quá đáng có thể mang lại nên họ bắt đầu định hướng lại theo một tinh thần mới với tinh thần Chủ nghĩa quốc tế và xu hướng hoà bình Chủ nghĩa, nhân đạo Chủ nghĩa.

+Mặt khác có một xu hướng hoàn toàn đối nghịch hẳn lại: Đó là sự thất vọng vào các giá trị nhân văn của loài người và phát sinh tâm lý tôn sùng sức mạnh, tôn sùng bạo lực với sự tin tưởng rằng chỉ có sức mạnh và sự cứng rắn mới là chỗ dựa đáng tin cậy trong thời đại bất ổn này.

+Chiến tranh cũng đồng thời gây ra cảm giác đây là kết thúc của "thế giới cũ" là kết thúc của Chủ nghĩa tư bản  Chủ nghĩa đế quốc. Trên nền tảng đó các phong trào Cộng sản và phong trào Chủ nghĩa xã hội nảy nở và phát triển rất mạnh mẽ ở châu Âu và trên thế giới.

Trách nhiệm của bản thân trong việc giữ hòa bình thế giới:

- cố gắng phấn đấu học tập để có một tương lai tươi sáng, có thể giúp được cho nước nhà và các bạn bè nước khác.

phần trách nhiệm mình chỉ tự liên hệ bạn có thể thêm ý cho hoàn chỉnh nha!

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK