Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Được thì làm bài ngắn giúp em nhé. Làm dài...

Được thì làm bài ngắn giúp em nhé. Làm dài cũng được. Em cảm ơn nhiều ạ.2. Hãy viết thư cho ông bà của em để hỏi thăm sức khỏe và kể cho ông bà nghe về tình hì

Câu hỏi :

Được thì làm bài ngắn giúp em nhé. Làm dài cũng được. Em cảm ơn nhiều ạ.

image

Lời giải 1 :

Ngày...., tháng..., năm...

Cháu chào ông bà! Ông bà ở đó vẫn khoẻ chứ ạ, cháu nghe nói ở đó mới có một ca lây nhiễm nên cháu viết thư này muốn hỏi thăm sức khoẻ và tình hình của ông bà ở nơi đó. Cháu ở đây vẫn khoẻ, mọi người ở đây rất biết cách phòng chống dịch ông bà ạ. Chúng cháu luôn phải đeo khẩu trang suốt buổi học tuy hơi ngộp nhưng mẹ nói đó là để bảo vệ sức khoẻ. Ở đây tuy vẫn có vài ca lây nhiễm nhưng chúng cháu vẫn đi học được ông bà ạ. Hôm trước cháu còn được `10` điểm môn toán cơ. Thôi thư đã dài, cháu xin phép ông bà được dừng bút nhé. Mong sớm được gặp lại ông bà. Cháu chúc ông bà ở nơi đó khoẻ mạnh.

`@Na`

Thảo luận

-- https://hoidap247.com/cau-hoi/3013806 giúp mik vs làm ơn , viết thành 1 bài văn nhé
-- ơ sao có 3 người trả lời zậy
-- lạ ghê

Lời giải 2 :

Ông bà kính mến!

Từ sau kì nghỉ hè, cháu chưa có dịp về thăm ông bà. Hôm nay, cháu viết thư để hỏi thăm sức khỏe ông bà.

Dạo này, ông bà có khỏe không ạ? Ông đã đỡ nhức mỏi đầu gồi chưa ạ? Bố mẹ và chúng cháu vẫn khỏe. Bố cháu bận hơn nên thường đi làm từ sáng sớm ông bà ạ. Cháu chuẩn bị bước vào kì thi học kì I rồi. Ông bà yên tâm, cháu trai của ông bà sẽ đạt nhiều điểm giỏi. Ông bà còn nhớ hồi cháu học lớp Một không ạ? Vì cháu viết chữ chưa tròn trịa, ngay ngắn nên chưa đạt điểm giỏi, cháu ngồi úp mặt vào tường khóc rung rức, ai hỏi cũng không hé miệng nói. Cháu nhớ mãi phút giây bà ôm cháu vào lòng an ủi. Ngày hôm sau, ông đưa cháu đi chơi công viên thì mọi buồn lo hôm trước tan biến hết. Giờ cháu của ông bà lớn rồi, cháu sẽ cố gắng hết sức ạ. Dịch Covid 19 này ông bà nhớ đeo khẩu trang vào nha.

Cháu rất nhớ ông bà!

Cháu của ông bà

Chúc bạn học tốt

cho tui 5 sao, cảm ơn và hay nhất ạ

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK