Trang chủ Tin Học Lớp 8 Giáo viên chủ nhiệm in ra hồ sơ của học...

Giáo viên chủ nhiệm in ra hồ sơ của học sinh lớp 81 như sau: STT1: Họ tên: Nguyễn Văn Bình Ngày sinh: 25/2/2006 Giới tính: năm Điểm trung bình 8.3 Học lực giỏ

Câu hỏi :

Giáo viên chủ nhiệm in ra hồ sơ của học sinh lớp 81 như sau: STT1: Họ tên: Nguyễn Văn Bình Ngày sinh: 25/2/2006 Giới tính: năm Điểm trung bình 8.3 Học lực giỏi Hạnh kiểm khá STT2 ............ Em hãy chọn kiểu khai báo biến phù hợp với dữ liệu tình huống đã cho

Lời giải 1 :

$#QLinkVN$
Có thể coi các biến cần dùng ở đây là "STT"; "Ho_ten"; "Ngay_sinh"; "Gioi_tinh"; "DTB"; "Hoc_luc"; và "Hanh_kiem" (có thể đặt tên biến khác). Hầu hết các biến được sử dụng trên khi nhập giá trị từ bàn phím vào đều có cả các kí tự như số, tên, hay kí tự khác (do có cả các chữ cái, các con số và cả dấu gạch chéo). Như vậy có thể sự dụng biến chung nhất là "string" (kiểu xâu). Các loại biến khác không thể sử dụng cho tổ hợp các kí tự này; chẳng hạn như không dùng được kiểu "char" vì "char" chỉ có thể nhập các chữ cái, hay cũng không dùng được kiểu "integer" vì phần nhập vào có cả các chữ cái, kí hiệu đặc biệt, mà kiểu "integer" chỉ nhận kiểu dữ liệu là số, v.v.

Các kiểu biến như "STT" và "DTB" có thể sử dụng kiểu biến theo các giá trị số như "integer", "real", hay "longint",... vì các giá trị nhập vào là số!
Nhập kiểu nào thì tùy thuộc bạn, nhưng kiểu biến phải theo như trên nhé!

Thảo luận

-- Giải thích lại đi

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK