Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người...

Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người thân của em câu hỏi 72144 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người thân của em

Lời giải 1 :

Thưa bà kính mến!

     Con là...., đứa cháu nhỏ nhắc của bà đây.Bây giờ đã là tết rồi lâu quá ko được gặp bà nên con viết thư về cho bà ,con chúc bà năm nay sống lâu trăm tuổi trẻ mãi ko già tại vì con ko về được nên phải viết thư cho bà con xin lỗi con hứa sẽ thu xếp công việc về thăm bà con chúc bà như vậy đó bà nhớ sống lâu để con có thể gửi thư về cho bà.

       Con rất thương bà con chúc bà sống ở đây với con mãi mãi nha bà để con còn về thăm bà nữa nha bà

Thảo luận

Lời giải 2 :

Chào bạn, bạn tham khảo dàn ý và một bức thư viết mẫu như sau nhé:

I/ Một bức thư thông thường gồm những nội dung sau:

1. Phần đầu thư:

- Địa điểm và thời gian viết thư

- Lời thưa gửi

2. Phần chính

- Nêu mục đích, lí do viết thư

- Thăm hỏi tình hình của người nhận thư

- Thông báo tình hình của người viết thư

- Nêu ý kiến trao đổi hoặc bày tỏ tình cảm với người nhận thư

3. Phần cuối thư

- Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn

- Chữ kí và tên hoặc họ tên

 

II/ Thư tham khảo

 

Hà Nội, ngày 22 tháng 12 năm 2017

      Ông bà kính yêu!

     Cháu chào ông bà. Cháu là Linh đây ạ. Lời đầu tiên cháu xin chúc ông bà sẽ có một năm 2018 mạnh khỏe và gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống. Cháu mong thư này sẽ đến được tay ông bà vào dịp tết dương lịch này, để lời chúc này được gửi tới kịp lúc. Kể từ mùa hè vừa rồi, đã nửa năm nay cháu chưa có dịp về thăm ông bà. Cháu nhớ ông bà nhiều lắm ạ. Ông bà dạo này có khỏe không ạ? Bà có còn đi tập dưỡng sinh mỗi sáng cùng với các cụ trong xóm không ạ? Ông vẫn tham gia sinh hoạt tổ thơ của cụm chứ ạ? Hè vừa rồi cháu về được theo bà đi tập thể dục mỗi sáng, được nghe ông ngâm thơ mỗi ngày cháu thích lắm ạ. Lúc nào cũng chỉ mong tới kì nghỉ để được về quê gần gũi với ông bà. Các cô các bác có thường xuyên ghé thăm ông bà không ạ? Quê hương đã có gì đổi mới chưa ạ?

      Đang là thời gian ôn thi học kì I nên dạo này cháu phải học tăng cường nhiều lắm ông bà ạ. Cả ngày học trên trường cùng bạn bè, tối về cháu lại tự học thêm tới 10h tối mới đi ngủ. Cháu quyết tâm học kì này giữ vững danh hiệu học sinh giỏi, đạt kết quả thật tốt để ông bà, bố mẹ và cả thầy cô giáo đều vui lòng ạ. Ở trên này mọi thứ vẫn ổn ạ, mẹ có em bé tới tháng thứ 5 rồi nên đi lại và sinh hoạt cũng khó khăn hơn. Bố dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình hơn khiến mẹ và cháu đều vui ạ. Buổi sáng bố sẽ dậy rất sớm chuẩn bị bữa sáng cho mẹ và cháu rồi đưa cháu đi học. Tối về lại lật đật vào bếp chuẩn bị bữa tối, cháu đi học về cũng sẽ lăng xăng dọn dẹp phụ bố việc nhà. Ông bà ơi, có hôm em bé đạp khiến mẹ đau quá, hai bố con cháu người ngồi xoa bụng, xoa lưng người ngồi thủ thỉ trò chuyện rồi em bé cũng xuôi ông bà ạ. Thật là thần kì, chỉ mấy tháng nữa thôi là một sinh linh bé bỏng sẽ chào đời, chỉ nghĩ tới điều ấy thôi cũng khiến cháu thấy vui lắm ạ.

       Bố mẹ nói Tết âm lịch này sẽ sắp xếp công việc để về với ông bà sớm hơn một chút. Cả nhà sẽ  về trước tết mấy ngày thay vì về vào sáng 30 như mọi năm. Lúc bố thông báo tin ấy cháu đã vui và chạy khắp nhà đấy ạ.

         Thư đã dài rồi, cháu xin phép được dừng bút đây ạ. Ông bà giữ gìn sức khỏe nhé, ăn uống đầy đủ và ngủ đủ giấc nữa ạ. Cháu sẽ học tập thật tốt, ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ và chăm chỉ làm việc nhà hơn nữa. Tết này cháu sẽ về với ông bà. Cháu vào ông bà ạ.

Cháu của ông bà

Linh

Phùng Khánh Linh

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK