Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Câu 7: Phụ nữ có vai trò như thế nào...

Câu 7: Phụ nữ có vai trò như thế nào trong xã hội hiện nay? Vì sao? Câu 8: Em hãy nêu lại một số đặc điểm nổi bật của tuổi trưởng thành và tuổi già? Câu 9: Các

Câu hỏi :

Câu 7: Phụ nữ có vai trò như thế nào trong xã hội hiện nay? Vì sao? Câu 8: Em hãy nêu lại một số đặc điểm nổi bật của tuổi trưởng thành và tuổi già? Câu 9: Các em đang ở giai đoạn nào của cuộc đời. Việc biết được giai đoạn phát triển của mình có ích lợi gì? Câu 10: Em hãy kể tên một số việc nên làm và không nên làm để bảo vệ sức khoẻ về thể chất và tinh thần ở tuổi dậy thì? Giúp mik lm với mik cần gấp

image

Lời giải 1 :

7.

Phụ nữ có vai trò rất lớn trong xã hội là sinh đẻ và nuôi dưỡng các thế hệ, sản xuất ra của cải vật chất và tinh thần, chăm sóc các thành viên gia đình, nhưng vị thế của họ lại rất thấp, bị coi rẻ và phụ thuộc vào nam giới

8.

Tuổi trưởng thành :

- Có tính độc lập 

- Nhân cách: cố gắng khẳng định mình như một người lớn vì vậy có những hành vi bắt chước người lớn

- Về tình cảm : chuẩn bị cho mối quan hệ yêu đương( xuất hiện tình yêu bạn bè, khó phân biệt đâu là tình yêu đâu là bạn bè , dễ mộng mơ,......)

Tuổi già :

- Về sức khỏe : cùng với tuổi đời tăng cao, dễ dàng mắc nhiều chứng bệnh

- Dễ bị lão hóa

9.

Các em đang ở lứa tuổi dậy thì, trưởng thành

Việc biết được giai đoạn phát triển của mình có lợi là:

- Ở giai đoạn này, trẻ có những thay đổi rõ rệt về hình thức (lớn rất nhanh), tâm sinh lý, trẻ cũng sẽ quan tâm đến những sự thay đổi này của bản thân, ý thức bản thân được coi là một bước biến chuyển mới, giúp trẻ nhận thức, đánh giá được bản thân. Trẻ sẽ dựa vào những tiêu chuẩn đánh giá của mọi người để sẽ xem xét hành vi và hoạt động của mình có phù hợp với chuẩn mực của gia đình và xã hội hay không.

- Ở giai đoạn này, trẻ cũng rất nhạy cảm với những đánh giá của mọi người xung quanh.

10.

Cần ăn uống đủ chất, tăng cường luyện tập thể dục thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh ; tuyệt đối không sử dụng các chất gây nghiện như thuốc lá, rượu, bia, ma tuý,... ; không xem phim ảnh hoặc sách báo không lành mạnh.


               nếu được cho mk xin ctlhn <3

Thảo luận

Lời giải 2 :

Câu 7 : Từ xưa đến nay, phụ nữ bao giờ cũng là một lực lượng quan trọng và đông đảo trong đội ngũ những người lao động tạo dựng nên xã hội. Phụ nữ thể hiện vai trò quan trọng của mình trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Có thể nói rằng, trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ có vai trò rất lớn. Nếu gia đình được coi là tế bào của xã hội thì người phụ nữ được coi là hạt nhân của tế bào này. Gia đình là nơi thể hiện thực chất sự bình đẳng và nâng cao địa vị của người phụ nữ. Bên cạnh đó, người phụ nữ của thời hiện đại càng không thể tách rời với thực tế gia đình và xã hội

Câu 8 : đối với tuổi trưởng thành : 

Có tính đọc lập 

Nhân cách: cố gắng khẳng định mình như một người lớn vì vậy có những hành vi bắt chước người lớn

Về tình cảm : chuẩn bị cho mối quan hệ yêu đương( xuất hiện tình yêu bạn bè, khó phân biệt đâu là tình yêu đâu là bạn bè , dễ mộng mơ,......)

Đối với tuổi già :

Về sức khỏe : cùng với tuổi đời tăng cao, dễ dàng mắc nhiều chứng bệnh

Dễ bị lão hóa

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK