Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 kể bài văn chúc mừng sinh nhật ( ông, bà...

kể bài văn chúc mừng sinh nhật ( ông, bà ,cha, hoặc mẹ , bạn thân ở xa ) nhanh lên mọi người ơi câu hỏi 3010561 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

kể bài văn chúc mừng sinh nhật ( ông, bà ,cha, hoặc mẹ , bạn thân ở xa ) nhanh lên mọi người ơi

Lời giải 1 :

Đáp án:

Nam Định, ngày.... tháng .... năm ......

Bố yêu dấu!

Hôm nay là một ngày rất đặc biệt, đó là sinh nhật của mẹ. Con đã nhận được lá thư mẹ gửi cho con rồi ạ, nhưng con rất tiếc vì không thể về kịp sinh nhật mẹ được do việc của câu lạc bộ bận bịu quá. Con mong bố và mẹ đừng buồn nhé!

Mẹ và bố ở nhà vẫn khỏe chứ ạ? Con ở trên này vẫn ổn bố ạ, bố mẹ không phải lo lắng cho con đâu. Em trai ở nhà có nghe lời và biết giúp đỡ bố mẹ trong công việc nhà không hả bố? Nó mải chơi lắm, không biết có còn nhớ lời con dặn không. Bố à, tự nhiên con nhớ nhà quá. Nhớ những lúc cả gia đình mình ngồi quây quần bên mâm cơm, trò chuyện mọi điều. Nhớ những ngày mưa, bố nằm võng hát những bài hát quen. Nhớ cả những ngày cuối tuần, mẹ cũng con làm món canh chua cá thơm nức khiến bố mê tít.... Con thấy mình từ trước tới nay sao mà vô tâm quá, không thường xuyên viết thư thăm hỏi bố mẹ ở quê, chắc bố mẹ buồn và mong con nhiều lắm. Con hứa, từ giờ trở đi sẽ thường xuyên viết thư về cho gia đình mình hơn. Bố ơi, sinh nhật này của mẹ con không thể cùng mẹ làm bánh, thổi nến và hát tặng mẹ bài chúc mừng sinh nhật được. Con muốn bố thay con gửi tới mẹ ngàn lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày ý nghĩa này. Bố và mẹ nhớ chụp thật nhiều ảnh rồi gửi lên cho con nhé. Quà và lời chúc con đã gói cẩn thận rồi, mong rằng mẹ sẽ thích món quà con tặng mẹ, bố nhớ làm mẹ bất ngờ nhé. Có lẽ đợi đến khi mọi việc thư thả hơn, con nhất định sẽ về thăm bố mẹ. Bố mẹ và em ở nhà nhớ giữ gìn sức khoẻ nhé. Con yêu cả nhà mình rất nhiều.

Thư chưa dài nhưng con sắp vào giờ học rồi, con xin dừng bút tại đây. Khi có thời gian, con sẽ viết nhiều hơn cho bố. Con mong sẽ nhận được thư từ bố sớm nhất có thể.

Chúc mẹ một ngày sinh nhật thật vui vẻ, hạnh phúc và mong mẹ mãi trẻ đẹp, mạnh khỏe để ở bên gia đình mình. Bố hãy thay con chuyển lời chúc này tới mẹ nhé.

Con yêu của bố

Phúc

Chúc bạn học tốt nha 👍

Thảo luận

Lời giải 2 :

Bên dưới là viết một bức thư mừng sinh nhật người thân đang ở xa. 

Thành phố Hồ Chí Minh ngày...tháng... năm.

Chị Linh thân mến! 

Hôm qua mẹ có nhắc đến anh chị chị và cháu Thảo Đặc biệt mẹ còn nhắc đến ngày sinh nhật của chị mẹ nói năm  nay bận lắm không lên Đà Lạt để tổ chức sinh nhật cho chị được vì vậy em viết  thơ này thăm sức khỏe anh ,chị cháu Thảo ngoan.Riêng  chị ,em xin chúc chị một sinh nhật đầy niềm vui và mạnh khỏe.

Em rất mừng có một người chị hiếu thảo với cha mẹ ,thương yêu chồng con ,học hành có kết quả ,sống tốt với bạn bè như chị.

Sinh nhật năm nay chị có mấy nguồn vui lớn: vừa bảo vệ thành công luận án tốt nghiệp Thạc sĩ cháu thảo ngày càng xinh xắn ,mạnh khỏe,... Như vậy em phải chúc chị thêm một tuổi xuân có thêm nhiều thành tích trong công tác và học tập. Em phải học tập ở chị rất nhiều.

Một lần nữa em xin chúc chị có có một ngày sinh nhật vui vẻ ,mạnh khỏe và hạnh phúc.

                                          Em của chị 

                                    Nguyễn Thuỳ Linh 

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK