Trang chủ Tin Học Lớp 9 Lợi ích của mạng máy tính? Các ứng dụng và...

Lợi ích của mạng máy tính? Các ứng dụng và dịch vụ trên mạng internet? Máy tìm kiếm? Kể tên một số máy tìm kiếm? Cách sử dụng máy tìm kiếm? Ưu điểm và chức năn

Câu hỏi :

Lợi ích của mạng máy tính? Các ứng dụng và dịch vụ trên mạng internet? Máy tìm kiếm? Kể tên một số máy tìm kiếm? Cách sử dụng máy tìm kiếm? Ưu điểm và chức năng chính của dịch vụ thư điện tử? Những tác hại của virus máy tính, các con đường lây lan và cách phòng tránh? Tác động của tin học đối với xã hội? Trách nhiệm của mỗi người trong xã hội tin học hoá?

Lời giải 1 :

Lợi ích của mạng mt : + Dùng chung dữ liệu + Dùng chung các thiết bị phần cứng + Dùng chung các phần mềm + Trao đổi th tin Các ứng dụng và dịch vụ trên mạng internet : + tổ chức và khai thác thông tin trên Internet + Tìm kiếm thông tin trên Internet + thư điện tử. Máy tìm kiếm : là công cụ hổ trợ tìm kiếm th.tin trên Internet theo yêu cầu của ng dùng. + 1 số máy tìm kiếm : Máy tìm kiếm ở google , youtube , ... Cách Sử dụng máy tìm kiếm: B¹ : Truy cập máy tìm kiếm B² : gõ từ khóa vào ô dành để nhập từ khóa Ưu điểm và chức năng chính của thư Đtu : -Chức năng chính : +mở và xem danh sách thư đã nhận và đc lưu trong hộp thư +mở và đọc nội dung của 1 thư cụ thể +soạn và gửi thư cho 1 hoặc nh người +trả lời thư +chuyển tiếp thư cho 1 ng khác -ưu điểm : +gửi thư nhanh +chu phí thấp +có thể đính kèm tệp hoặc tập tin +1 người có thể gửi và soạn thư cho nhiều ng. Tác hại của virut máy tính: +tiêu tốn tài nguyên hệ thống +phá hủy dữ liệu +phá hủy hệ thống +đánh cắp dữ liệu +mã hóa dữ liệu để tống tiền +gây các hiện tượng khó chịu khác Câc con đng lây lan : +qua vc sao chép câc tệp đã bị nhiễm V +qua các phần mềm bị khóa , các phần mềm sao chép lậu +qua các thiết bị nhớ di động +qua mạng nội bộ , internet đặc biệt là TĐT +qua các lổ hổng phần mềm Cách phòng tránh + luôn cảnh giác ngăn chặn V tren những con đng lây lan +hạn chế sao chép câc tệp ko cần thiết hoặc các têph tải về từ Internet . CHÚC BANH HT

Thảo luận

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK